Hơn 50% người già thà chết còn hơn sống trong viện dưỡng lão

Tạ Ban
Tạ Ban
06/11/2019 11:28 GMT+7

Đối với người lớn tuổi, có lẽ không có gì đáng sợ hơn việc dành những năm cuối đời của họ trong viện dưỡng lão.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Viện Hưu trí quốc gia Mỹ, hơn 1/2 số người từ 50 tuổi trở lên nói rằng họ thà chết còn hơn sống trong một cơ sở chăm sóc dài hạn; 3/4 số người muốn được chăm sóc tại nhà, theo CNBC.
Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện năm nay chỉ ra, cô đơn, mất độc lập và không gia đình bên cạnh là những lý do chính đằng sau sự e ngại của người được hỏi đối với các viện dưỡng lão.
Ngoài ra, gần 70% người tham gia cũng nói rằng một trong những nỗi sợ hãi hàng đầu của họ khi nghỉ hưu là chi phí chăm sóc sức khỏe ngoài tầm kiểm soát, bao gồm cả chi phí nhà dưỡng lão.
Các chuyên gia cho rằng có 3 câu hỏi cần thảo luận với vợ/chồng và người thân để người già chuẩn bị cho tương lai, theo CNBC.
1. Bạn thấy tương lai mình nơi nào? Người về hưu có thể dành những năm đầu đi du lịch, nhưng họ có xu hướng chậm lại khi có tuổi hơn. Nếu trò chuyện việc già đi với người phối ngẫu, hãy nghĩ về những bài học bạn có thể đã học được bằng cách xem cha mẹ hoặc ông bà của bạn đã làm gì ở tuổi đó. Còn bạn sẽ làm gì khác?
2. Bạn muốn ở đâu? Câu hỏi này giúp mọi người giải quyết khái niệm về nơi họ muốn ở khi lớn tuổi. Họ có thấy điều này xảy ra ở nhà không? Họ có mong đợi được chăm sóc trong một cơ sở trợ giúp không?
3. Ai sẽ chăm sóc? Hãy thành thật nếu bạn hình dung con cái hoặc vợ/chồng của bạn chăm sóc bạn tại gia. Những người chăm sóc ấy có thể vẫn đang làm việc, phải tính đến chuyện tiền lương và tiền tiết kiệm hưu trí của họ bị ảnh hưởng.
Đây là nguyên nhân gián tiếp của sự căng thẳng gia đình, gia đình cần thảo luận về nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.