Khiêu vũ giúp giảm nguy cơ bị đau tim

10/03/2016 10:44 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới, khiêu vũ hoặc đi bộ với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ đột tử vì bệnh tim mạch, theo Channel News Asia.

Theo một nghiên cứu mới, khiêu vũ hoặc đi bộ với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ đột tử vì bệnh tim mạch, theo Channel News Asia.
 

 

Ảnh minh họa ShutterstockẢnh minh họa Shutterstock
“Tập luyện thể dục với cường độ vừa phải sẽ giảm nguy cơ tử vong vì các bệnh tim mạch. Khiêu vũ cũng vậy nhưng tập luyện nhẹ quá thì lại không có hiệu quả”, Dafna Merom, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Western Sydney (Úc) cho biết.
Merom và các cộng sự đã thu thập 11 cuộc khảo sát dân số ở Anh từ năm 1995 đến năm 2007. Những người được khảo sát gồm hơn 48.000 người từ 40 tuổi trở lên và không mắc các bệnh về tim mạch.
Cuộc khảo sát gồm những câu hỏi về tần suất, thời gian và cường độ khiêu vũ hoặc đi bộ của những người tham gia. Chỉ có khoảng 3.100 người là khiêu vũ với cường độ hợp lý. Khảo sát cũng ghi nhận có 1.714 trường hợp tử vong vì bệnh tim mạch.
Các nhà nghiên cứu cho rằng tối thiểu nên tập thể dục với cường độ vừa phải 150 phút/tuần.
Những người tập khiêu vũ thường trông trẻ hơn, khối lượng cơ thể nhẹ hơn, và ít khi mắc bệnh lâu khỏi hơn so với những người không tập.
“Việc tiêu thụ năng lượng từ các hoạt động thể chất giúp giảm nguy cơ đau tim. Hoạt động nào cũng được, nhưng phải tập với cường độ vừa phải”, tiến sĩ I-Min Lee của Đại học Harvard cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.