Lý do bạn không giảm cân dù tập thể dục đều đặn

Thói quen tập luyện đều đặn mỗi ngày cũng không giúp cải thiện tình trạng thừa cân, béo phì nếu bạn mắc phải những sai lầm nhất định.

Dưới đây là những lý do giải thích tại sao bạn khó giảm cân dù thường xuyên tập thể dục mỗi ngày.
1. Không ngủ hợp lý
Giấc ngủ ngon vào ban đêm là yêu cầu phải có để ngăn ngừa béo phì. Nhiều người có xu hướng tham gia các hoạt động khác mà họ cho là quan trọng mà không quan tâm đến giấc ngủ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, ngủ không đủ giấc gây tăng cân không mong muốn. Thiếu ngủ có thể khiến bạn có nguy cơ bị béo phì tới 89%.
2. Tập thể dục quá nhiều
Nhiều người nghĩ rằng dành nhiều thời gian vào thói quen tập luyện sẽ giúp bạn đi đúng hướng đến mục tiêu giảm cân. Tuy nhiên, thực tế là tập luyện quá nhiều sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể.
Cường độ tập luyện tăng lên dễ làm tổn hại đến khối lượng cơ mềm của cơ thể, bộ phận chịu trách nhiệm cải thiện chức năng chuyển hóa, dẫn tới đốt cháy calo thấp đi.
Thêm vào đó, sau khi tập luyện nhiều, cơn thèm ăn tăng lên dẫn đến nguy cơ bạn ăn quá mức. Do đó, bạn chỉ nên tập thể dục vừa phải để giảm cân hiệu quả.
3. Mức độ stress tăng lên
Stress gia tăng cũng làm tăng nguy cơ bị béo phì. Tập thể dục gây tăng stress cho cơ thể. Sau khi tập luyện, cơ thể bạn cần thời gian hồi phục để giảm chất béo dư thừa. Nếu thời gian hồi phục sau tập luyện không đủ sẽ gây tác động tiêu cực lên cơ thể do tăng hormone cortisol. Lượng hormone này tăng lên trong thời gian dài sẽ có xu hướng tích tụ chất béo cứng đầu trong cơ thể ở những nơi không cần thiết. Cố gắng giảm stress và có tinh thần hạnh phúc là điều quan trọng để giảm cân.
4. Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn
Nguyên tắc vàng để giảm cân là bạn phải cân bằng giữa chế độ ăn uống và tập thể dục. Tiêu thụ ít calo so với calo bạn tiêu hao trong khi tập luyện là cần thiết để giảm cân.
Nếu hay tăng cân ngay cả khi tập thể dục thường xuyên thì có thể là do bạn tiêu thụ đồ ăn nhiều hơn cần thiết. Hãy điều chỉnh lượng thực phẩm bạn ăn để giảm được cân nặng như mong đợi.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.