Kiểm soát hen suyễn bằng vitamin D

15/03/2019 12:08 GMT+7

Lượng vitamin D cao hơn cũng giúp trẻ bị hen suyễn đối phó tốt hơn các tác động hô hấp có hại do ô nhiễm không khí trong nhà gây ra...

Bên cạnh việc làm cho xương chắc khỏe, lượng vitamin D cao hơn cũng giúp trẻ bị hen suyễn đối phó tốt hơn các tác động hô hấp có hại do ô nhiễm không khí trong nhà gây ra, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Allergy and Clinical Immunology.
Các nhà khoa học thuộc Trường Y khoa Icahn (Ai Cập) quan sát thấy rằng lượng vitamin D trong máu thấp có liên quan đến những tác động hô hấp có hại của ô nhiễm không khí trong nhà từ các nguồn như khói thuốc lá, nấu ăn, đốt nến và nhang, ở trẻ em bị hen suyễn.
Tuy nhiên, nồng độ vitamin D trong máu cao hơn giúp giảm các triệu chứng hen suyễn ở trẻ sống trong những ngôi nhà có ô nhiễm không khí cao.
Trưởng nhóm nghiên cứu Sonali Bose cho biết: “Từ các nghiên cứu khoa học trước đây, chúng tôi biết rằng vitamin D là một phân tử có thể ảnh hưởng đến bệnh hen suyễn bằng cách tác động đến các chất chống ô xy hóa. Một số cách để tăng mức vitamin D trong máu là tăng tắm nắng, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D như cá béo, nấm (ảnh), sữa…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.