Làm sao để giảm căng thẳng do công việc gây ra?

0 Thanh Niên Online

Căng thẳng quá mức có thể gây kiệt sức. Một kỳ nghỉ vài ngày có thể giúp giảm đáng kể căng thẳng. Tuy nhiên, một số người vẫn không thể thoát khỏi những áp lực công việc ngay cả khi họ đã rời khỏi nó.

Công việc quá nhiều là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây căng thẳng /// Shutterstock Công việc quá nhiều là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây căng thẳng - Shutterstock
Công việc quá nhiều là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây căng thẳng
Shutterstock
Một khảo sát mới đây ở Mỹ cho thấy những nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng là người sếp quản lý trực tiếp có cách làm việc tệ, đồng nghiệp xấu tính và làm việc quá nhiều giờ, theo MSN.
Để giảm bớt căng thẳng do công việc, những cách sau có thể thực sự giúp ích.
Đi bộ
Căng thẳng xuất hiện do các tác nhân bên ngoài tác động vào chúng ta. Một cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng là hãy tạm rời khỏi môi trường làm việc áp lực đó, bước ra ngoài trời và đi bộ từ 20 - 30 phút.
Đây được xem là cách tốt để tránh những căng thẳng chồng chất và gây áp lực lên tâm lý.
Ngồi thiền
Bắt đầu ngày mới bằng ngồi thiền hoặc ngồi thư giãn suy nghĩ về những gì mình thực sự mong muốn. Nhiều nghiên cứu cho thấy ngồi thiền từ 15 - 20 phút mỗi sáng có thể cải thiện đáng kể căng thẳng.
Thời điểm ngồi thiền thích hợp là trước khi chúng ta bắt đầu bữa sáng cũng như bắt đầu ngồi vào máy tính làm việc.
Ngừng suy nghĩ về những mối bận tâm
Dành một khoản thời gian nào đó nhất định trong ngày cho phép bản thân không suy nghĩ hay lo lắng gì về công việc có thể rất hữu ích giúp giảm căng thẳng.
Một phần quan trọng của cách này là tắt hết các thiết bị kết nối như điện thoại, laptop hay máy tính bảng.
Cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp
Đồng nghiệp xấu tính hay có cách hành xử không tốt là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng trong công việc thường thấy nhất. Những cuộc trò chuyện thẳng thắng, mang tính xây dựng với người đó có thể giúp cải thiện đáng kể căng thẳng, các chuyên gia khuyến cáo.
Tạo tình bạn trong công việc
Một điều rất quan trọng giúp kiến tạo một môi trường làm việc tốt là xây dựng các mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa các đồng nghiệp với nhau.
Chúng ta có thể thân thiết với đồng nghiệp khi cùng họ trải qua những khoảng thời gian khó khăn nhất hoặc thành công nhất trong công việc, theo MSN.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hình ảnh ổ kén sán lợn trong não bệnh nhân trước phẫu thuật  /// Thúy Anh

Ổ sán khổng lồ trong não do thói quen ăn đồ tái, sống

Nếu nang sán nằm trong não, người bệnh có thể bị động kinh, liệt tay chân hay liệt nửa người, nói ngọng, rối loạn trí nhớ hoặc đau đầu dữ dội. Nếu nang sán nằm trong mắt có thể gây tăng nhãn áp, giảm thị lực hoặc mù.
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Bị tăng huyết áp, có cần kiêng cà phê không?

Tôi 51 tuổi, bị tăng huyết áp, bác sĩ có khuyên ăn nhạt, kiêng mỡ, cai thuốc lá, nhưng tôi có cần kiêng uống cà phê không? Tôi có thói quen từ hàng chục năm nay sáng nào cũng uống cà phê trước khi làm việc. (Trần Công T., Bình Dương)