Làm sao để không bị đau đầu sau khi thức dậy?

0 Thanh Niên Online
Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng bạn đã bao giờ cảm thấy đau đầu sau khi thức dậy? 
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Một số người ngủ trưa để bù cho giấc ngủ đêm không đủ. Cách này làm cho cơ thể cảm thấy thoải mái và được nạp năng lượng khi họ thức dậy.
Nghiên cứu cho thấy có rất nhiều lợi ích mà bạn có thể nhận được từ giấc ngủ ngắn bao gồm tăng sự tỉnh táo và sáng tạo, giảm sự mệt mỏi, tăng trí nhớ và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều trải qua những lợi ích tuyệt vời của việc ngủ trưa. Sau một giấc ngủ ngắn, một số người bị đau đầu dữ dội cùng với sự mệt mỏi và mất phương hướng. Lý do có thể là do thời gian ngủ trưa dài vào cuối tuần, hoặc là buổi chiều hoặc buổi tối. Nó cũng có thể xảy ra do mô hình ngủ không đều.
Vì vậy, hãy làm những cách sau đây để tránh đau đầu sau một giấc ngủ ngắn, theo boldsky.
Ngủ đủ giấc ngủ cần có
Đau đầu xuất hiện sau khi ngủ quá nhiều là do sự mất cân bằng serotonin và neurotransmitter trong não. Giấc ngủ này làm gián đoạn chu trình ngủ của bạn, làm cho bạn khó ngủ sau đó. Để ngăn ngừa khó ngủ sau đó, bạn nên ngủ 8 tiếng vào ban đêm.
Gừng
Gừng là một phương thuốc tuyệt vời để giảm đau đầu do ngủ quên. Nó giúp giảm viêm các mạch máu trong đầu bạn. Bạn có thể uống nước gừng hay trà gừng để giảm bớt đau đầu.
Hạn chế caffeine và tránh dùng caffeine để giảm đau đầu
Để tránh đau đầu khi thức dậy, hãy tránh dùng quá nhiều caffeine. Quá nhiều caffeine trong cơ thể sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Ngoài ra, ngủ trưa nhiều giờ sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ.
Uống nhiều nước
Nếu cơ thể bị mất nước, bạn có thể bị nhức đầu khi ngủ quên. Cà phê, rượu, đồ uống có đường… là vài trong số các thực phẩm gây mất nước. Vì vậy, uống nhiều nước suốt cả ngày để tránh đau đầu.
Chườm túi đá
Túi đá có hiệu ứng làm mát có thể làm giảm viêm ở một số tế bào gây ra đau đầu. Nước đá giúp tê liệt cơn đau, làm cho cơn đau đầu dễ chịu. Quấn vài viên đá trong chiếc khăn và đặt nó lên trán.
Yoga
Yoga là một cách tuyệt vời để giảm đau đầu nếu bạn hay bị đau đầu sau khi thức dậy. Yoga sẽ giúp thư giãn cơ thể và giải phóng tâm trí.
Nước bạc hà
Nước ép bạc hà là một loại thuốc giải phóng đau đầu tuyệt vời, vì nó chứa menthol. Menthol giúp giảm đau đầu tự nhiên và nhanh chóng. Bất cứ khi nào bạn bị đau đầu sau một giấc ngủ ngắn, hãy thử uống trà bạc hà hoặc chiết nước ép của lá bạc hà hoặc thoa nó lên trán.
Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương có hương thơm nhẹ nhàng và thư giãn có thể giúp giảm đau đầu. Trước khi đi ngủ, xịt dầu oải hương lên gối để giúp bạn thư giãn và ngủ ngon. Và nếu bạn bị đau đầu do ngủ quên, có thể hít hương tinh dầu oải hương.
Châm cứu
Châm cứu được cho là giúp giảm đau đầu, vì nó nhắm đến các điểm ở thái dương, trán, cổ, bàn chân, bàn tay và các vùng khác trên mặt. Châm cứu giảm đau hoàn toàn vì nó nhắm mục tiêu các điểm áp lực và hồi phục từ bên trong.
Lấy giấc ngủ ngắn lý tưởng
Ngủ ngắn từ 10 đến 20 phút là lý tưởng để tăng năng lượng và tăng sự tỉnh táo, thường được gọi là giấc ngủ ngắn. 30 phút ngủ trưa có thể gây ra tình trạng quán tính còn ngủ - tức bạn đột nhiên thức dậy sau khi ngủ. Vì vậy, tốt nhất là nên ngủ trưa ít hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngồi suốt nhiều giờ liền trên những chuyến bay đường dài có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông /// Ảnh: Shutterstock

Khi đi máy bay, hãy luôn mang theo thứ này

Di chuyển bằng hàng không mang lại nhiều tiện lợi nhờ tốc độ nhanh. Tuy nhiên, trong những chuyến bay đường dài, việc ngồi với tư thế không thoải mái có thể gây khó chịu, đau chân, thậm chí là nguy cơ bị cục máu đông.