Làm sao để tăng cường hoóc môn hạnh phúc cho bạn?

28/02/2017 20:01 GMT+7

Hàng triệu người được chẩn đoán bị trầm cảm mỗi năm. Dù thuốc uống có thể giúp bạn thuyên giảm bệnh tình nhưng thường đi kèm với tác dụng phụ.

Dưới đây là một số cách đơn giản để cảm thấy hạnh phúc hơn mà không cần phải uống thuốc, theo naturalnews.
Bổ sung đủ vitamin B6. Các loại thực phẩm chứa vitamin này bao gồm rau chân vịt, củ cải xanh, tỏi, súp lơ, rau cải, cần tây, cá (đặc biệt là cá ngừ, cá hồi, và cá tuyết), thịt gà và và thăn bò nạc.
Bổ sung các loại thực phẩm lên men. Các loại thực phẩm lên men hỗ trợ rất nhiều trong quá trình tiêu hóa và đồng hóa các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để sản xuất serotonin - hoóc môn hạnh phúc.
Mát xa cơ thể. Một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu cảm ứng tại Đại học Y khoa Miami cho thấy mát xa làm tăng 28% serotonin và giảm 31% cortisol - hoóc môn stress.

Thư giãn dưới ánh mặt trời. Tiếp xúc ánh sáng mặt trời buổi sáng có thể thúc đẩy sản xuất melatonin - hoóc môn ngủ vào buổi tối.
Giảm Stress. Căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần kéo dài sẽ sản xuất ra adrenaline và cortisol, gây trở ngại cho serotonin. Giảm căng thẳng và tập trung nhiều thời gian thư giãn là một bước đầu tiên để thúc đẩy serotonin.
Tập thể dục. Một đánh giá toàn diện về các mối quan hệ giữa tập thể dục và tâm trạng kết luận rằng nó có tác dụng chống trầm cảm và lo âu.
Loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống. Nếu có serotonin thấp, bạn có thể có cảm giác thèm ăn đường. Đây là cách cơ thể bạn đang cố gắng để tăng serotonin vì ăn đường sản xuất insulin, giúp tryptophan đi vào bộ não. Tuy nhiên, quá nhiều đường có thể gây nghiện đường, kháng insulin, hạ đường huyết và bệnh tiểu đường loại 2.

tin liên quan

Đừng phớt lờ những cơn đau lưng!
Dù đau lưng là tình trạng phổ biến trên toàn thế giới, các nhà khoa học cảnh báo rằng thái độ phớt lờ những cơn đau ở lưng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.