Loại gia vị 'thần thánh' nào giúp chống ung thư, tăng tuổi thọ?

Thiên Lan
Thiên Lan
06/07/2020 00:12 GMT+7

Mọi người đều biết ăn uống cân bằng, lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả, và tập thể dục thường xuyên có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Nhưng bạn có biết rằng, khoa học đã chứng minh có một loại gia vị rẻ tiền cũng có thể giảm nguy cơ ung thư và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ?
Một trong những cách dễ nhất để giảm nguy cơ tử vong sớm, đồng thời bảo vệ chống ung thư, là thêm nhiều gừng vào chế độ ăn uống, theo Express.
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mọi người nên thêm một số loại gia vị vào bữa ăn của mình.
Gừng có thể điều trị một loạt các bệnh thông qua phản ứng miễn dịch và chống viêm.

1. Điều trị đường tiêu hóa

Các nghiên cứu cho thấy gừng chống buồn nôn, kích thích sản xuất mật, giảm đau dạ dày và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, giảm viêm đại tràng, khó tiêu, đầy hơi, táo bón, theo Express.

2. Điều trị viêm khớp, giảm đau

Nhờ tác dụng chống viêm của gừng, nó có thể làm giảm viêm khớp và giảm đau cơ sau khi hoạt động thể chất mạnh mẽ.
Một đánh giá của 5 nghiên cứu cho thấy uống gừng giảm đau gần 1/3 và giảm khuyết tật 22% ở những người bị viêm xương khớp.

3. Điều trị bệnh tim mạch

Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) trích dẫn một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa cục máu đông, giảm mảng bám động mạch, giúp hạ huyết áp, từ đó ngăn ngừa đau tim hoặc đột quỵ, theo Express.
Có nhiều cách để tăng tiêu thụ gừng và một trong những cách nhanh nhất là uống nước gừng hằng ngày vào buổi sáng.

4. Tiềm năng chống ung thư của gừng

Tiềm năng chống ung thư của gừng được ghi nhận rõ ràng và các thành phần chức năng của nó như gingerol, shogaol và paradol là những thành phần có giá trị có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau, ngăn ngừa sự hình thành mạch và di căn, gây ra sự chết rũ tế bào và ức chế sự phát triển của chu kỳ tế bào, theo NCBI.
Cơ chế hoạt động như một loại gia vị hóa học của gừng vẫn là vấn đề xung đột giữa các nhà nghiên cứu.
Các thành phần như gingerol, shogaol, paradol và zerumbone trong gừng thể hiện các hoạt động chống viêm và chống ung thư.
Gừng và các phân tử hoạt tính sinh học của nó có hiệu quả trong việc kiểm soát mức độ của ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, buồng trứng, gan, da, vú và tuyến tiền liệt, theo NCBI.
Các nhà nghiên cứu quan sát thấy bổ sung gừng có thể kích hoạt các enzyme khác nhau và ngăn chặn quá trình gây ung thư ruột kết.
Trong ung thư dạ dày, các hoạt chất trong gừng hoạt động bằng cách thúc đẩy quá trình chết rũ tế bào ung thư.
Các nhà nghiên cứu còn báo cáo rằng gingerol trong gừng có thể ức chế cả sự tăng sinh và xâm lấn của các tế bào gan.
Gừng cũng ức chế sự hình thành mạch ở da trong điều trị ung thư da. Gingerol thể hiện độc tính tế bào đáng kể bằng cách ức chế tăng trưởng tế bào ung thư biểu mô tế bào thông qua các loại ô xy phản ứng gây ra chết rũ tế bào.
Hiệu quả của gừng và các phân tử sinh học của nó đã được chứng minh có thể kiểm soát ung thư buồng trứng, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.