Lợi ích của việc tập nâng tạ khiến bạn bất ngờ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/06/2020 09:21 GMT+7

Nhiều người tập nâng tạ vì muốn cơ bắp phát triển to hơn , cải thiện sức mạnh hoặc giảm cân. Nhưng ngay cả khi những mục tiêu trên không đạt được thì mọi người vẫn nên tiếp tục tập vì nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Khi bạn duy trì nâng tạ, cơ thể sẽ xảy ra 4 thay đổi tinh tế sau, theo The Healthy.

Xương khỏe hơn

Tập nâng tạ đúng cách có thể giúp xương chắc khỏe hơn và ngăn ngừa nguy cơ té ngã ở những bệnh nhân mắc các bệnh về xương, theo Quỹ loãng xương quốc gia Anh.

Tăng năng lực vận động

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của các bài nâng tạ là giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp. Tất nhiên, nâng tạ không chỉ mang lại sự thay đổi ở sức mạnh, theo The Healthy.
Người nâng tạ sẽ cảm thấy cơ thể họ không chỉ mạnh hơn mà còn nhanh và linh hoạt hơn. Một chương trình tập nâng tạ trong 16 tuần có thể giúp phụ nữ tăng cường đáng kể sức mạnh Họ có thể chống đẩy với số lần nhiều lên gấp đôi. Thể lực trong các bài tập cardio cũng tăng lên, các hoạt động cơ thể cũng linh hoạt hơn, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Julie Lohre chia sẻ.

Cơ thể dồi dào năng lượng hơn

Rất nhiều động tác trong phòng gym mô phỏng lại các hoạt động thường ngày. Do đó, những bài tập sức mạnh như squat, deadlift sẽ giúp cải thiện đáng kể các hoạt động bên ngoài phòng gym. Sức mạnh tăng lên thì cơ thể họ cũng khỏe hơn, dồi dào năng lượng hơn, theo The Healthy.
Người tập nâng tạ có thể dễ dàng nhận thấy họ khỏe hơn khi nâng vác một bình nước, leo cầu thang hay đi bộ đường dài.

Khả năng tình dục tốt hơn

Tập nâng tạ sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Nếu tập lâu dài, người tập sẽ thấy nhiều cải thiện đáng kinh ngạc. Cơ bắp họ không chỉ săn chắc hơn, khả năng chịu đựng thể chất tốt hơn, ngủ ngon hơn, ít bệnh tật và ham muốn tình dục cũng tăng lên, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.