Lợi ích kỳ diệu của bưởi

03/05/2017 10:16 GMT+7

Bưởi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng khi ăn mà còn có nhiều công dụng chữa bệnh không ngờ.

Tăng cường hệ miễn dịch. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp phòng ngừa và chống lại những cơn cảm mạo thông thường. Theo Lifehack, có một số chỉ định cho rằng vitamin C có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng và dạ dày bằng cách chiến đấu với các gốc tự do phá hủy cơ thể. Ung thư, đột quỵ hay bệnh suy tim tất cả đều liên quan đến việc không kiểm soát được các gốc tự do.
Ngừa sỏi thận. Sỏi thận thường được hình thành từ canxi. Khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ phá vỡ tình trạng khỏe mạnh của cơ thể.

tin liên quan

Những thói quen xấu gây hại cho thận
Thận là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể. Thận giúp lọc máu, sản sinh homorne, hấp thụ khoáng chất, tạo ra nước tiểu, loại bỏ độc tố và trung hòa a xít.
Bưởi có một hợp chất mang tên d-limonene giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm tan sỏi thận. Một nghiên cứu của tạp chí British Journal of Nutrition cho biết phụ nữ uống nửa lít cho đến một lít nước bưởi mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ pH của nước tiểu, qua đó làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.
Giảm cân. Nhiều nghiên cứu khoa học phát hiện ra sức mạnh đáng ngạc nhiên của bưởi trong việc “đốt cháy” chất béo. Các nhà khoa học cho biết bưởi không có chất béo và còn chứa những enzyme đốt cháy chất béo cao. Vì thế, chúng góp phần làm thay đổi nồng độ insulin, ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất. Do đó, chỉ cần trước mỗi bữa ăn, uống 1 ly nước ép bưởi hoặc nửa trái bưởi có thể giúp giảm cân nhanh chóng.
Tăng cường trao đổi chất. Bưởi cũng làm tăng tốc quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Song song với việc ăn kiêng thích hợp và luyện tập thể dục, việc nâng cao quá trình trao đổi chất có thể giúp giảm 0,9 kg/ tuần.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ
Trên thị trường hiện nay có hai loại thực phẩm được bán với tên gọi tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng giống nhau, nhưng sự thật là hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như lợi ích đối với sức khỏe.
Giải độc gan. Uống nước ép bưởi giúp gan tống những độc tố ra khỏi cơ thể. Quá trình đào thải độc tố ra khỏi gan giúp giảm bớt các triệu chứng của những căn bệnh mãn tính, như, trầm cảm, cứng cơ, và đau đầu mãn tính.
Chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chất chống oxy hóa có thể tấn công các chất sinh ung thư nằm tiềm ẩn trong tuyến tiền liệt và bưởi rất giàu chất chống oxy hóa. Thậm chí nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng bưởi có thể sửa chữa mức độ thiệt hại ADN. Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới. Thưởng thức bưởi thường xuyên cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần ngăn chặn và chiến đấu với căn bệnh này.
Ngừa ung thư phổi. Mỗi ngày dùng 3 ly nước ép bưởi (mỗi ly khoảng 170 gram bưởi), đã được chứng minh có thể đẩy lùi tác hại của khói thuốc lá và xì gà. Bưởi sẽ kích hoạt các enzyme chống lại căn bệnh chết người này.
Giảm cholesterol xấu. Nghiên cứu chỉ ra rằng cholesterol xấu “LDL” có thể giảm xuống 15% khi tiêu thụ bưởi thường xuyên và các triglyceride - một dạng cholesrerol xấu khác, cũng giảm xuống khoảng 17%.
Chữa viêm nướu. Các nhà khoa học phát hiện việc thêm hai quả bưởi vào chế độ ăn hằng ngày ngăn chặn và giảm tác hại gây ra bởi các bệnh về nướu. Bệnh viêm nướu không được chữa trị sẽ dẫn đến ung thư miệng, thậm chí còn dẫn đến các bệnh về tim mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.