Lợi ích tuyệt vời của sả

06/11/2018 15:04 GMT+7

Sả là một loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực châu Á, nhưng nó cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của sả, theo trang tin Care 2.

Phương thuốc chống ung thư
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Oncology cho thấy tinh dầu sả có hiệu quả chống ung thư phổi, khi được sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp với các biện pháp chữa trị ung thư khác.
Xoa dịu đường tiểu
Sả được các chuyên gia thảo dược và bác sĩ y tế tự nhiên sử dụng rộng rãi nhờ tác dụng làm lành đường tiểu.
Ngoài ra, sả cũng được cho là có khả năng đánh tan sỏi thận. Cách làm phổ biến là lấy sả bỏ vào nước đun sôi để uống mỗi ngày, theo trang tin Care 2.
Đuổi muỗi
Trong khi nhiều người trong chúng ta thích mùi sả, muỗi lại tránh xa. Sả là một công cụ đuổi muỗi hiệu quả.
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Vector Ecology, các chuyên gia nhận thấy tinh dầu sả đặc biệt hiệu quả với những loại muỗi mà nó được thử nghiệm.
Kháng khuẩn
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Applied Microbiology and Biotechnology, tinh dầu sả có tính kháng khuẩn cao, thậm chí với những dòng vi khuẩn kháng thuốc.
Các dòng vi khuẩn kháng thuốc là những loại mà thuốc kháng sinh đã không còn phát huy tác dụng, và đây cũng là vấn đề đang gây đau đầu cho giới nghiên cứu dược phẩm toàn cầu.
Điều hòa huyết áp
Sả được các chuyên gia thảo dược sử dụng để điều hòa huyết áp và cholesterol, cũng như để tăng cường sức khỏe tim. Bạn có thể chọn uống trà sả để tận hưởng tác dụng này.
Hàn gắn mô liên kết
Tinh dầu sả được các chuyên gia trị liệu sử dụng để làm săn chắc các mô liên kết và có thể đặc biệt hữu dụng khi các sợi gân không giữ khớp ở vị trí chính xác được nữa. Trong trường hợp này, dùng tinh dầu sả thoa lên các mô bị tác động là một giải pháp tốt, theo trang tin Care 2.
Chữa đau cơ
Tinh dầu sả đắc dụng với những tình trạng đau như hội chứng đau cơ xơ hóa. Tuy nhiên, cần tiến hành xét nghiệm da trước do loại dầu này có thể gây kích ứng ở những người có da nhạy cảm quá mức.
Giảm đau do viêm khớp
Do tinh dầu sả có những đặc tính trị đau, nó có thể được sử dụng để chữa trị viêm khớp. Bạn có thể dùng kết hợp tinh dầu sả với một số loại dầu khác, chẳng hạn như dầu dừa, để xoa lên chỗ bị đau, theo trang tin Care 2.
Hỗ trợ chống vi rút
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Food Protection cho thấy tinh dầu sả có các đặc tính chống vi rút và phát huy hiệu quả trong việc ngăn chặn các norovirus. Đây là loại vi rút có khả năng gây nôn mửa và tiêu chảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.