Mang thai nhi 'hóa đá' trong bụng hơn 15 năm

01/12/2017 15:01 GMT+7

Các bác sĩ Ấn Độ đã bị sốc khi phát hiện một phụ nữ đang mang một thai nhi “hóa đá” trong bụng hơn 15 năm qua.

Mail Online đưa tin cách đây 15 năm, người phụ nữ (52 tuổi, ở một làng nhỏ ở Maharashtra, Ấn Độ) đã phá thai vì gia đình của bà không đồng ý cho bà sinh đứa con nữa. Lúc đó, bác sĩ khẳng định thai đã được phá.
Tuy nhiên, bà cảm thấy hay đau bụng trong nhiều năm qua và đã đến khám một vài bác sĩ. Kết quả, họ chỉ cho bà thuốc giảm đau và giảm a xít.

tin liên quan

Ung thư tăng nhanh
Ung thư hiện là bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao nhất, điều trị phức tạp và chi phí lớn. Đáng lo ngại, số ca mắc mới ngày càng tăng cao, ước tính năm 2020 lên tới 200.000 ca.
Trong ba năm qua, bà vẫn cảm thấy đau và ói mửa liên tục.
Cuối cùng, bà đến khám bác sĩ chuyên khoa ở Trung tâm phụ sản Junankar Surgical Nursing Home (ở Nagpur, Ấn Độ) và phát hiện thai nhi bà mang trước đó 15 năm vẫn còn và đã 'hóa đá'.
Các bác sĩ đã thực hiện cuộc phẫu thuật hai tiếng đồng hồ để lấy thai ra khỏi bụng cho bệnh nhân.
Bác sĩ Nilesh Junankar, Trung tâm phụ sản Junankar Surgical Nursing Home, nói với Mail Online, thai nhi có hình dạng như viên đá. Em bé đã được bốn tháng tuổi. Đây là một trường hợp rất hiếm.
Trong 400 năm qua, chỉ có 300 trường hợp như thế này trên thế giới, bác sĩ Junankar cho biết. Trong 11.000 thai nhi, chỉ có 1,5-1,8% thai bị hóa đá. Thai hóa đá có thể do có thai ở vị trí khác thường hay ngoài tử cung.

tin liên quan

Bà ngoại hai lần mang thai đẻ... cháu

Bà Megan Barker (49 tuổi, ở Mỹ) sẽ mang thai đứa cháu ngoại thứ hai sau khi đã mang thai và sinh đứa cháu ngoại thứ nhất. Phôi thai của con gái sẽ được cấy vào tử cung bà trong vài tháng nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.