Mất ngủ tăng 80% nguy cơ trầm cảm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/06/2018 11:02 GMT+7

Một nghiên cứu mới có thể khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về những cám dỗ ban đêm khiến ta mất ngủ thì nên tránh vì thiếu ngủ có thể khiến chúng ta tăng 80% nguy cơ trầm cảm, theo naturalnews.

Theo nghiên cứu của Đại học Nam Georgia (Mỹ), chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm - thời lượng ngủ đêm được nhiều người coi là chấp nhận được - có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm thêm 80%. Tác động của nó rất mạnh khi làm tăng nguy cơ cảm giác khó chịu như căng thẳng, bồn chồn và bất lực.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận trên sau khi nghiên cứu trên 20.000 người. Theo đó, những người báo cáo thiếu ngủ thường cảm thấy bồn chồn, chán nản, lo lắng, bất lực hoặc không có tinh thần.
Kết quả này ủng hộ phát hiện từ Đại học Binghamton (Mỹ) trước đó rằng những người không ngủ đủ giấc đều gặp khó khăn trong việc vượt qua những suy nghĩ tiêu cực hoặc tách mình với những cảm xúc lo âu.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu giấc ngủ hồi đầu năm nay, phát hiện ra rằng giấc ngủ cuối tuần dài hơn có thể giúp bù đắp cho những ảnh hưởng tiêu cực của việc thiếu ngủ vào các ngày trong tuần.
Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời và không nên dùng nó là biện pháp lâu dài để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.