Mỗi ngày dành 15 phút ngồi tĩnh lặng một mình giúp giảm căng thẳng

12/11/2017 19:05 GMT+7

Người thường xuyên làm việc căng thẳng và bận rộn nên áp dụng ngay và luôn bí quyết này để giảm stress.

Bỏ ra 15 phút mỗi ngày để ngồi một mình sẽ giúp bạn cảm thấy bình tâm hơn sau những phút giây căng thẳng và bận rộn, Daily Mail dẫn một nghiên cứu mới đây của Đại học Rochester (Mỹ) cho biết.

Trong 15 phút "vàng" ấy, có thể là bạn đang ngồi ngắm thứ gì đó thú vị hay đợi một ai hoặc thậm chí là đọc quyển sách hấp dẫn.

Ngồi một mình còn có thể giúp bạn giảm bớt sự giận dữ và căng thẳng hay lo lắng. Nhược điểm của thói quen này là nếu ngồi một mình lâu hơn 15 phút, bạn bắt đầu thấy... cô đơn, buồn chán.  Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng những suy nghĩ tích cực lúc ngồi chiêm nghiệm một mình có thể giúp đảo ngược cảm giác cô đơn.
Những phút tĩnh lặng đem lại sự thư thái trong tâm hồn lẫn khí chất Ảnh minh họa: Shutter Stock

Để đưa ra kết quả trên, các nhà nghiên cứu của Đại học Rochester đã dựa vào 4 thí nghiệm riêng biệt đối với khoảng 350 người được yêu cầu dành thời gian ở một mình.

Trước đó, từng có nghiên cứu khẳng định sự cô đơn còn nguy hại với sức khỏe hơn cả việc hút thuốc lá. Và sự cô đơn có thể làm giảm tuổi thọ của mọi người, theo nhà khoa học thuộc Đại học Brigham Young (Mỹ). 

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Rochester cho rằng sự "cô đơn chủ động" 15 phút mỗi ngày có thể giúp cải thiện tâm trạng, cảm xúc và đạt được sự bình tâm cần thiết. Nghiên cứu trên đăng tại tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin.
Nói gì thì nói, tĩnh lặng một mình 15 phút mỗi ngày có thể là thói quen tốt, đặc biệt là với những người bận rộn và thường xuyên làm việc căng thẳng. Nhưng bạn đừng để cô đơn hết tháng này đến năm nọ. Nghiên cứu của Đại học Brigham Young (Mỹ) chứng minh rằng sự cô đơn có thể làm tăng 45% nguy cơ tử vong. Và những người cô đơn dễ cảm thấy bị cô lập hơn.
Daily Mail trích một nghiên cứu mới đây của Hàn Quốc cũng cho hay đi ăn một mình có thể làm tăng nguy cơ phát triển hội chứng trao đổi chất, chẳng hạn như cholesterol trong máu cao, huyết áp tăng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.