Muốn tránh rối loạn cương dương, hãy đánh răng thường xuyên

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/01/2019 05:11 GMT+7

Điều này mới nghe có vẻ lạ nhưng đánh răng 2 lần/ngày có thể giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương . Trong khi đó, vệ sinh răng miệng kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương lên gần gấp 3 lần.

Kết luận trên được các nhà khoa học tại Đại học Tế Nam (Trung Quốc) rút ra sau khi phân tích dữ liệu của 20.000 người đàn ông thuộc 5 nghiên cứu khác nhau.
Những phát hiện mới của họ đã cung cấp ngày càng nhiều bằng chứng về mối liên kết giữa bệnh nướu răng và các vấn đề về rối loạn cương dương ở nam giới, theo Daily Mail.
Bệnh nướu răng xuất hiện là do vệ sinh răng miệng kém và không đánh răng thường xuyên. Các nhà khoa học tin rằng bệnh nướu răng sẽ làm tăng nguy cơ phá hỏng các mạch máu có chức năng cung cấp máu cho dương vật, từ đó làm tăng nguy nguy cơ bị rối loạn cương dương lên 2,85 lần.
Tuy nhiên, tình trạng này không chỉ dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác, các nhà nghiên cứu cho biết.
Bệnh viêm nướu và rối loạn cương dương đều là hai bệnh phổ biến. Phần lớn người trưởng thành đều từng bị các bệnh về nướu ở một mức độ nào đó. Bệnh có thể trở nên nặng và tổn hại nhiều đến sức khỏe nếu không được điều trị, theo Cơ quan y tế quốc gia Anh (NHS).
Các chuyên gia khuyến cáo mọi người hãy đánh răng 2 lần/ngày bằng kem đánh răng có fluoride, loại khoáng chất quan trọng giúp răng chắc khỏe, ngừa sâu răng và các bệnh về miệng khác.
Ngoài ra, mọi người cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn dính trong kẽ răng.
Với rối loạn cương dương, hay còn gọi bất lực ở nam giới, thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi. Dù vậy, rối loạn cương dương vẫn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Người bệnh sẽ khó cương cứng hoặc cương cứng không đủ để có thể quan hệ tình dục bình thường. Tình trạng này có thể xuất hiện tạm thời hoặc kéo dài, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.