Mỹ tuyển 1.000 bạn trẻ ăn bơ trong 6 tháng

04/09/2018 08:09 GMT+7

Bốn trường đại học Mỹ (bang Pennsylvania, Los Angeles, Loma Linda và Tufts) đang tuyển 1.000 người tham gia nghiên cứu nhằm lý giải vì sao giới trẻ thế hệ Y (ra đời trong giai đoạn đầu thập niên 1980 - 2000) cuồng ăn quả bơ.

Nhóm nghiên cứu của mỗi trường trả tiền cho 250 bạn trẻ để ăn bơ mỗi ngày trong vòng 6 tháng liên tục, theo đài Fox News.
Nghiên cứu mang tên “Thử nghiệm chế độ ăn bơ thường xuyên” được tiến hành nhằm mục tiêu xác định liệu rằng quả bơ có thật sự giúp ích cho quá trình giảm cân.
“Bởi vì bơ có chứa lượng chất béo cao hơn so với bất kỳ loại trái cây này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bơ giúp họ giảm mỡ bụng, điều này được cho là không logic”, theo báo cáo của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Loma Linda.
Chính vì thế, 4 trường đại học đang nỗ lực tuyển dụng tổng cộng 1.000 người tham gia nghiên cứu để xác định liệu rằng quả bơ thật sự chứa đựng những loại chất béo có lợi cho sức khỏe.
Những người tham gia nghiên cứu sẽ được chia làm hai nhóm: một nhóm ăn 1 quả bơ mỗi ngày và nhóm kia chỉ ăn 2 quả/tháng trong vòng 6 tháng.
Các nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành của Hiệp hội Tim mạch Mỹ xác định quả bơ giúp ích cho các bệnh nhân bị cao huyết áp.
Để tham gia nghiên cứu do hiệp hội các nhà trồng bơ Mỹ tài trợ, ứng viên phải từ 25 tuổi trở lên và có số đo vòng eo 89-101 cm, sẵn sàng chụp cộng hưởng từ MRI vùng bụng và tham gia cuộc hội thảo về chế độ ăn uống hằng tháng.
Ngoài bơ miễn phí, mỗi người tham gia nghiên cứu sẽ được trả 300 USD và tặng thêm 24 quả bơ sau khi hết thời hạn 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.