Nặn mụn đầu đen, bé gái 10 tuổi phải phẫu thuật não vì nhiễm trùng

19/12/2017 15:18 GMT+7

Chỉ vì nặn mụn đầu đen ở mũi mà một cô bé 10 tuổi phải nhập viện cấp cứu. Em bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, tình trạng viêm nhiễm lan đến não và buộc các bác sĩ phải phẫu thuật mở não.

Tên cô bé là Tiểu Mỹ, sống ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ban đầu, mũi em xuất hiện một mụn đầu đen. Mẹ cô bé đã nặn mụn này ra với “bàn tay không sạch”, theo Daily Mail.
Việc này đã khiến em bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). Nhiễm trùng từ mũi đã đi theo máu lan đến não.
Ban đầu, gia đình Tiểu Mỹ kể lại rằng em bị sốt, chóng mặt và buồn ngủ. Các triệu chứng này xuất hiện suốt hai tuần. Gia đình nghĩ chỉ là cảm sốt thông thường nên chỉ mua thuốc uống.
Tuy nhiên, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Cô bé bắt đầu nhức đầu, nôn mửa và bỏ ăn suốt ba ngày. Gia đình quyết định đưa em đi cấp cứu.
Tiểu Mỹ được đưa vào Bệnh viện Đại học Tế Nam ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vào sáng ngày 11.12. Kết quả chụp cộng hưởng từ não cho thấy Tiểu Mỹ đang trong tình trạng nghiêm trọng. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở não ngay sau đó.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ. Một bọc mủ đã xuất hiện trong não Tiểu Mỹ ở thùy thái dương bên phải, có kích thước dài 4,5 cm, rộng 3,5 cm và dày 3 cm. Họ đã lấy ra ngoài khoảng 8 ml mủ và gỡ ra một phần xương sọ của Tiểu Mỹ, theo Guangzhou Daily.
Khi được đưa đến bệnh viện, cô bé gần như rơi vào trạng thái bất tỉnh và không còn hay biết gì, bác sĩ Hạng Vịnh Sinh, người trực tiếp điều trị cho em, kể lại.
Bác sĩ này nói thêm: Áp lực trong não em là rất lớn, khiến em có triệu chứng như giai đoạn đầu của thoát vị não. Áp này được tạo ra do bọc mủ và những thứ khác như nhiễm khuẩn và nấm.
Hiện tại, cô bé vẫn đang được bác sĩ theo dõi.
Các bác sĩ khuyên rằng nên cẩn trọng khi xử lý mụn ở vùng tam giác kéo dài từ mũi đến gần miệng. Nhiễm trùng ở đây có thể dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng vì khu vực này có các mạch máu kết nối trực tiếp với não, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.