Nếu gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy dùng những thực phẩm sau

Thiên Lan
Thiên Lan
02/10/2019 09:22 GMT+7

Một số nghiên cứu cho thấy sự đa dạng của vi khuẩn sống trong đường ruột có ảnh hưởng mạnh mẽ đến các vấn đề sức khỏe khác nhau như hệ miễn dịch, rối loạn nội tiết và hình thành tế bào ung thư

Để tăng cường sức khỏe đường ruột, hãy nuôi dưỡng các vi khuẩn lành mạnh cho hệ vi sinh đường ruột đồng thời bổ sung các prebiotic cần thiết để nuôi dưỡng hệ vi sinh vật này.
Nếu gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy dùng những thực phẩm sau, để tăng cường các vi sinh vật đường ruột, theo Natural News.

Nước dùng xương

Nước dùng xương cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách chữa lành niêm mạc ruột, giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Lợi ích của nước dùng xương đến từ các hợp chất có thể chữa lành như collagen, được chuyển hóa thành gelatin khi nấu chín và các chất dinh dưỡng có giá trị khác. Những thành phần này giúp hồi phục và duy trì chức năng của đường ruột, theo Natural News.

Hạt chia

Hạt chia có chứa lượng lớn chất xơ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Chất xơ đóng vai trò như chất bôi trơn giúp chất thải dễ dàng đi qua ruột dưới. Hạt chia chứa đầy prebiotic hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột. Hãy tạo thói quen thêm hạt chia vào sinh tố hay rắc lên yến mạch hoặc sữa chua.

Rau thì là

Rau thì là có thể được chế biến thành trà giúp giảm đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Rau thì là thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách thư giãn đường ruột, giúp giảm thiểu các triệu chứng như đầy hơi và co thắt dạ dày, theo Natural News.

Hạt lanh

Hạt lanh là một loại thực phẩm giàu chất xơ. Một muỗng canh hạt lanh chứa ba gram chất xơ, cung cấp 8% lượng tiêu thụ chất xơ hàng ngày được khuyến nghị cho nam giới và 12% cho nữ giới.
Hạt lanh chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan rất cần thiết cho tiêu hóa, sử dụng hạt lanh giúp ngăn ngừa táo bón và giải quyết chứng khó tiêu.

Củ sắn (củ đậu)

Củ sắn là một loại rau củ chứa tinh bột. Loại rau củ này rất giàu inulin, một chất xơ prebiotic. Inulin cải thiện nhu động ruột và giúp chất thải di chuyển thuận lợi qua ruột già.

Sữa chua

Sữa chua giúp đưa vi khuẩn có lợi vào hệ vi sinh vật, giúp giảm viêm và tăng cường chức năng miễn dịch.

Kim chi

Thành phần kim chi phổ biến bao gồm củ cải, tỏi, bắp cải và hành lá, là những thành phần chứa các chất chống ô xy hóa, chất xơ và men vi sinh.

Dưa chua

Món ăn này chứa rất nhiều các loại men vi sinh và chất xơ có thể ngăn ngừa đầy hơi và khó tiêu.

Tương đậu nành

Tương là sản phẩm đậu nành lên men truyền thống bằng men vi sinh. Tương được chế biến thay thế thịt cho người ăn chay.
Để cải sức khỏe cho hệ tiêu hóa, hãy tránh xa các loại đồ ăn vặt có đường và thực phẩm chế biến sẵn. Thêm vào các siêu thực phẩm tuyệt vời trên vào chế độ ăn uống hằng ngày, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.