Ngủ 6 đến 7 giờ mỗi đêm làm giảm nguy cơ tim mạch

Trà Linh
Trà Linh
15/05/2021 09:46 GMT+7

Chuyên trang News Medical Life Sciences mới đây đăng tải một kết quả nghiên cứu cho hay những người ngủ từ 6 - 7 tiếng/đêm sẽ có nguy cơ tử vong do đau tim hay đột quỵ thấp hơn nhiều so với nhóm ngủ ít hoặc nhiều hơn.

Theo các chuyên gia, đây gần như là nghiên cứu đầu tiên chứng minh được mối liên hệ chặt chẽ giữa các nguy cơ tim mạch và thời gian ngủ. Đồng thời cũng cho thấy giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe tim mạch tương tự chế độ ăn uống hay vận động.
“Giấc ngủ thường không được chú ý nhiều trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim, tuy nhiên một giấc ngủ chất lượng có thể là chìa khóa đơn giản giúp bạn giảm các nguy cơ tim mạch. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, ngủ 6 - 7 giờ/đêm sẽ giúp trái tim bạn khỏe mạnh hơn”, bác sĩ Kartik Gupta (thuộc Bệnh viện Henry Ford, Mỹ), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.
Trước đó, nhóm của bác sĩ Gupta phân tích hơn 14.000 bộ hồ sơ sức khỏe để đưa ra kết quả trên.
Bác sĩ Gupta cho biết việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể thúc đẩy các bệnh lý viêm, từ đó dẫn đến nguy cơ tăng các mảng xơ vữa trong mạch máu, tạo điều kiện xuất hiện huyết khối, làm tắc nghẽn động mạch vành và hoạt động của tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.