Ngủ quá nhiều, coi chừng bệnh đang ngấm ngầm mà bạn không biết!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/11/2018 09:08 GMT+7

Một số nghiên cứu đã xác nhận sự nguy hiểm của thiếu ngủ, nhưng liệu có ảnh hưởng đến việc ngủ quá nhiều?

Một bài báo trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ, bao gồm một phân tích tổng hợp liên quan đến hơn ba triệu người, tiết lộ rằng những người “ngủ chín giờ một ngày chết sớm hơn những người ngủ tám giờ”.

Theo Naturalnews, nếu thức khuya chúng ta sẽ cần ngủ nhiều hơn vào ngày hôm sau. Chúng ta cũng sẽ cần ngủ nhiều hơn nếu không khỏe. Điều này dẫn đến thực tế là chúng ta cần ngủ để phục hồi sức mạnh và bệnh thường gây ngủ nhiều hơn.
Những người có các tình trạng bệnh dưới đây thường ngủ nhiều hơn những người khỏe mạnh: Rối loạn thiếu tập trung (ADD), rối loạn lưỡng cực, đau mạn tính, lupus hoặc viêm khớp dạng thấp, suy tim sung huyết, trầm cảm, dùng thuốc an thần.
Ngoài ra, chứng ngủ rũ và ngưng thở khi ngủ là chứng rối loạn giấc ngủ thường khiến người ta ngủ quên.
Chứng ngủ rũ có liên quan đến các triệu chứng như buồn ngủ quá mức, ảo giác và tê liệt ngủ.
Khi một người bị ngừng thở khi ngủ, luồng không khí bị giảm đi và sự đồng bộ giữa tim và phổi bị gián đoạn.
Những người bị chứng mất ngủ có thể bị chứng ngủ rũ hoặc ngủ quá lâu. Khi không thể ngủ được, họ có thể dành nhiều thời gian hơn để ngủ. Điều này dẫn đến hệ quả là gây phản tác dụng, theo Naturalnews.
Một phương pháp phổ biến được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ là hạn chế ngủ, sẽ giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học của người mất ngủ.
Người béo phì là một nhóm khác có xu hướng ngủ lâu. Gần 170 triệu người Mỹ trưởng thành thừa cân và đây là một yếu tố quan trọng và thường bị bỏ qua. Hầu hết các loại viêm làm cho mọi người ngủ lâu hơn. Những người béo phì thường trải qua sự gia tăng các dấu hiệu viêm trong cơ thể.
Chính vì vậy, ngủ nhiều không phải là thói quen lành mạnh và cũng là điều khiến chúng ta cần cảnh giác với sức khỏe để tìm ra cách điều trị bệnh đang ngấm ngầm trong cơ thể mà chúng ta không hề biết, theo Naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.