Ngủ trưa đúng cách giúp tăng cân cho người gầy

18/08/2016 08:00 GMT+7

Ngủ trưa đúng cách giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm, giúp phục hồi da và có tác dụng tăng cân cho người gầy hiệu quả.

Ngủ trưa đúng cách không chỉ giúp đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, tinh thần sảng khoải mà bạn còn có thể kiểm soát được cân nặng theo ý muốn của mình.
Ngủ trưa mang đến lợi ích gì đối với sức khỏe?
Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người lao động trí óc. Giấc ngủ trưa cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào, đây là một cách hiệu quả để nâng cao sự tỉnh táo và hiệu suất trong lúc làm việc.
Ngủ trưa đúng cách giúp tăng cân cho người gầy
Để giấc ngủ trưa phát huy tác dụng, nên lưu ý thời gian và tư thế ngủ sao cho đúng cách từ đó mới mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất là khoảng 15 - 20 phút giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, năng lượng phục hồi nhanh chóng và tinh thần tỉnh táo. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trưa khoảng 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên 34% và không nên kéo dài quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi "đeo bám".
Nếu giấc ngủ trưa kéo dài hơn 1,5 giờ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Khi bị đánh thức đột ngột, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi, đờ đẫn… do các cơ quan trong cơ thể chưa sẵn sàng làm việc lại.
Ngủ trưa đúng cách giúp tăng cân cho người gầy 1
Ngủ trưa giúp người gầy tăng cân
Đối với người gầy muốn tăng cân, nên chú trọng đến giấc ngủ trưa vì nó đặc biệt quan trọng. Ngủ trưa là thời điểm giúp bạn khôi phục năng lượng cho cơ thể, kích thích các tế bào tăng trưởng và làm săn chắc cơ bắp, tốt cho tim mạch và giác quan. Ngoài ra, ngủ trưa đúng cách còn giúp xoa dịu căng thẳng đầu óc, giải phóng các dây thần kinh, giúp tinh thần sảng khoái.
Khi ngủ trưa, lượng collagen trong cơ thể cũng sẽ được hình thành nhiều hơn, làm cải thiện khả năng đàn hồi của da. Sau khi ăn trưa xong, dành ra ít nhất 10 - 15 phút để đi lại hay vận động nhẹ nhàng giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn từ đó các chất dinh dưỡng này sẽ được hấp thụ vào cơ thể dễ dàng hơn khi chúng ta ngủ.
Ngủ trưa đúng cách giúp tăng cân cho người gầy 2
Tư thế ngủ trưa
Nằm ngửa là tư thế ngủ được đánh giá tốt nhất. Lưu ý, không nên đứng dậy ngay khi ngủ trưa dậy, hãy ngồi tại chỗ khoảng 1 - 3 phút để cơ thể tỉnh táo hẳn rồi mới đứng dậy.
Ngoài việc chú trọng đến giấc ngủ trưa, người gầy nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Nên sử dụng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thành phần 100% tự nhiên giúp cung cấp cho bạn dưỡng chất cần thiết cho quá trình tăng cân tăng cơ, như:
- Maltic acid: Tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ ngộ độc, mang lại cho bạn làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Khi Maltic acid được hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển đổi carbohydrate, protein và chất béo thành năng lượng và nước. Ngoài ra, hoạt chất này có tác dụng vệ sinh răng miệng và làm giảm đau hiệu quả.
- D – Ribose: Là một thành phần chính của adenosine triphosphate (ATP), nguồn nhiên liệu chính của cơ thể được tổng hợp trong trái tim và các cơ, rất có lợi cho xương, giúp tăng cường sức khỏe và duy trì "sự trẻ hóa".
- Maltodextrin: là một dạng tinh bột dễ tiêu hóa, bổ sung nguồn năng lượng cần thiết nhằm mục đích giúp tăng cân. Đồng thời, còn là chất xúc tác có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự tổng hợp protein vì nó có mối liên kết với các tế bào cơ và tạo ra một loạt các phản ứng có lợi trong khi tập luyện.
TPCN HỖ TRỢ TĂNG CÂN TĂNG CƠ MASS PLUS
Mass Plus là dòng TPCN hỗ trợ tăng cân tăng cơ được sản xuất tại Mỹ, giúp hỗ trợ tăng cân tăng cơ hiệu quả và bổ sung năng lượng, tăng chuyển hoá các chất cho người sử dụng.
Ngủ trưa đúng cách giúp tăng cân cho người gầy 3
TPCN tăng cân tăng cơ Mass Plus
Công dụng:
- Hỗ trợ tăng cân tăng cơ cho những người tập thể hình, thể dục thể thao và có nhu cầu cải thiện hình thể.
- Bổ sung năng lượng cho cơ thể trong các quá trình hoạt động, tăng khả năng chuyển hoá các chất trong cơ thể.
- Dùng cho những đối tượng có mong muốn cải thiện hệ cơ bắp và hình thể.
- TPCN tăng cân tăng cơ Mass Plus đã được Bộ Y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 3051/2016/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://massplus.net/
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.