Người dân Indonesia kéo nhau tắm nắng để ngăn... Covid-19

0 Thanh Niên Online
Người dân ở Indonesia đang đổ xô đi tắm nắng vì nghĩ cách này có thể làm chậm sự lây lan của Covid-19, thậm chí là tiêu diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh này.
Người dân ở Indonesia đổ xô đi tắm nắng vì nghĩ cách này có thể làm chậm sự lây lan của Covid-19 /// Ảnh minh họa: Shutterstock Người dân ở Indonesia đổ xô đi tắm nắng vì nghĩ cách này có thể làm chậm sự lây lan của Covid-19 - Ảnh minh họa: Shutterstock
Người dân ở Indonesia đổ xô đi tắm nắng vì nghĩ cách này có thể làm chậm sự lây lan của Covid-19
Ảnh minh họa: Shutterstock
Làn sóng tắm nắng ở Indonesia xuất hiện sau khi một số bài viết trên mạng xã hội cho rằng tắm nắng và lượng vitamin D do sản sinh ra nhờ tắm nắng có thể giúp chống chọi lại Covid-19, theo Bangkok Post.
Thông tin này được cho là thiếu căn cứ khoa học. Dù vậy, nhiều người dân vẫn tin tưởng và đi tắm nắng, bất kể những rủi ro sức khỏe nếu da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng.
“Trước đây, tôi luôn tránh ánh nắng vì sợ do mình bị đen sạm. Nhưng giờ tôi hy vọng tắm nắng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mình”, cô Theresia Rikke Astria, 27 tuổi, ở thành phố Yogyakarta (Indonesia) cho biết.
Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tắm nắng đúng cách rất tốt cho sức khỏe. Mọi người nên tắm nắng khoảng 15 phút vào buổi sáng để da tạo vitamin D. Vitamin D cũng có trong trứng, sữa và cá béo. Dưỡng chất này giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Tuy nhiên, tắm nắng giúp da tạo vitamin D nhưng lại không thể giết chết virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, bác sĩ Dirga Sakti Rambe tại Bệnh viện OMNI Pulomas ở thành phố Jakarta (Indonesia) giải thích.
Indonesia nằm ở vùng nhiệt đới nên khó có chuyện người dân thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính phủ nước này cảnh báo việc người dân đổ xô đi phơi nắng có thể làm tăng nguy cơ bị cháy nắng, ung thư da do tia cực tím, theo Bangkok Post.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiêu thụ các sản phẩm sữa như sữa và phô mai trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến giấc ngủ ngon hơn /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?

Uống sữa trước khi đi ngủ đã trở thành thói quen ở nhiều gia đình. Đa số họ tin rằng sữa có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người khác uống sữa để giải tỏa lo lắng và thư giãn trước khi ngủ, theo Healthline.