Người phụ nữ mắc bệnh lạ: 'Vòng 1' khổng lồ, phải chống nạng mới đi được

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/06/2019 21:36 GMT+7

Cách đây 9 tháng, bộ ngực của bà Lam Phrai Si Nuan (46 tuổi, ở Thái Lan) bỗng dưng ngày càng lớn. Hiện tại, ngực của bà lớn đến mức khiến bà phải chống nạng khi đi.

Bà Lam Phrai sống tại một ngôi làng ở tỉnh Phitsanulok, miền bắc Thái Lan. Bà phải dùng mảnh vải lớn quấn quanh bộ ngực và neo lên cổ. Bộ ngực lớn quá khổ khiến bà khó khăn khi di chuyển và không thể làm việc kiếm tiền, theo Oddity Central.
Người phụ nữ đã đến bác sĩ kiểm tra. Điều may mắn là sự phát triển bất thường ở ngực không phải là khối u ung thư.
Tuy nhiên, họ không thể chẩn đoán chính xác căn bệnh bà đang mắc là gì, chỉ biết nó là khối u.
Do điều kiện kinh tế khó khăn nên bà không đủ tiền để thực hiện những xét nghiệm y tế kỹ lưỡng hơn. Trong khi đó, chồng bà vừa bị tai nạn giao thông và mới đi làm lại. Gia đình đang tìm cách vận động tiền hỗ trợ từ cộng động.
Trường hợp bộ ngực phát triển khác thường của Lam Phrai đã khiến bà xuất hiện trên nhiều tờ báo Thái Lan.
Trong một cuộc trao đổi với phóng viên, bà Lam Phrai kể rằng ngực của bà bắt đầu lớn dần từ cách đây 3 năm. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của nó lại rất chậm.
Nhưng vào khoảng 9 tháng trước, bộ ngực ấy bỗng lớn lên rất nhanh. Trong 4 tháng đầu, ngực trái bà lớn hơn hẳn ngực phải. Nhưng trong 5 tháng gần đây, ngực phải phát triển nhanh hơn và giờ thì lớn hơn đáng kể so với ngực trái, theo Oddity Central.
Truyền thông địa phương không tiết lộ cụ thể ngực của bà Lam Phrai nặng bao nhiêu.
Tuy nhiên, vì kích thước lớn khác thường nên bộ ngực đã gây áp lực lên cột sống, khiến bà bị đau cổ, vai và lưng. Người phụ nữ không thể đi lại nếu không có nạng.
Mặc dù đã nhiều lần đến khám ở Bệnh viện Phutthachinarat nhưng bà Lam Phrai vẫn chưa biết chính xác căn bệnh của mình là gì. Một bác sĩ tại bệnh viện cho hay họ có thể xử lý bằng cách cắt bỏ bộ ngực của bà Lam Phrai.
Thế nhưng, điều phải làm trước khi phẫu thuật là xác định nguyên nhân gì khiến bộ ngực lớn đến vậy.
Bà Lam Phrai dự kiến sẽ có cuộc kiểm tra kỹ hơn vào ngày 19.7 tới đây, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.