Người phụ nữ Mỹ giảm hơn 226 kg trong 2 năm rưỡi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/12/2019 08:34 GMT+7

Một phụ nữ ở Mỹ đang khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì khả năng giảm cân thần tốc. Chỉ trong vòng 2 năm rưỡi, cô đã giảm được hơn 226 kg.

Cô Jen Costa (35 tuổi) sống ở thành phố New York, Mỹ. Vì lối sống thiếu khoa học mà Costa đã tăng cân chóng mặt. Trọng lượng cơ thể của cô lúc nặng nhất lên đến 295 kg, theo Fox News.
Costa bắt đầu tăng cân nhanh sau một tai nạn xe hơi vào năm 21 tuổi. Vụ tai nạn khiến cô nằm liệt giường nhiều ngày. Trong suốt thời gian này, cô đã ăn rất nhiều.
Trước khi bị tai nạn, cô đã nặng khoảng 135 kg. Sau tai nạn, Costa đã tăng cân liên tục. Trong 14 năm sau đó, cô tăng thêm 160 kg, khiến trọng lượng cơ thể lên mức 295 kg.
Cột mốc đánh dấu quá trình giảm cân của Costa xảy ra năm 2015. Cô bỗng dưng cảm thấy cơn đau bất thường trong miệng khi đang vừa ăn vừa nói chuyện điện thoại.
Costa đã đến gặp nha sĩ. Trên lưỡi cô xuất hiện một cục u nhỏ màu trắng. Nha sĩ tin rằng đó là viêm do vi rút nên đã cắt bỏ cục u.
Tuy nhiên, cơn đau vẫn không dứt. Costa quyết định đến gặp bác sĩ. Các chẩn đoán sau đó phát hiện cục u nhỏ đó là ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là một dạng ung thư da. Tế bào ung thư phát triển ở lớp ngoài cùng của da, theo Fox News.
Điều nghiêm trọng là ung thư đã di căn và lan đến hạch bạch huyết ở cổ. Mặc dù đã phát hiện ung thư nhưng bác sĩ vẫn chưa thể bắt đầu điều trị vì Costa đang bị béo phì nghiêm trọng.
“Ông ấy nói với tôi rằng sẽ khó phẫu thuật vì trọng lượng cơ thể tôi quá nặng”, cô kể lại. Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết tia xạ trị sẽ khó đi xuyên qua cổ Costa vì mỡ ở vùng này quá dày.
Cô đã tìm đến rất nhiều bác sĩ, cuối cùng cũng có người chấp nhận điều trị. Ca phẫu thuật đã cắt bỏ khoảng 95% lưỡi của Costa. Các bác sĩ đã tái tạo lưỡi bằng da ở cánh tay.
Sau khi phẫu thuật, vì không thể ăn các món cứng nên Costa chỉ toàn ăn thức ăn lỏng. Trong vòng 2 năm rưỡi, Costa đã giảm được hơn hơn 226 kg. Trọng lượng cơ thể hiện giờ của cô chỉ là 69 kg, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.