Nhai kẹo cao su để kiểm soát cơn đói, sai lầm lớn!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/11/2018 00:11 GMT+7

Nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng như một lựa chọn ưu tiên để giảm cân. Khi cơn đói ập đến, họ thường chọn nhai kẹo cao su vì nghĩ như vậy có thể kiểm soát phần nào cơn đói. Cách này có thể phản tác dụng.

Nhai kẹo kẹo su có thể tạo cảm giác có thứ gì đó nhai trong miệng, mục đích là kiểm soát cơn đói. Kẹo cao su bạc hà thường được lựa chọn vì chúng giúp hơi thở có mùi dễ chịu hơn, theo MSN.
Tuy nhiên, cách này có lợi hay không và tác động thế nào đến cơ thể thì không phải ai cũng biết. Chất tạo ngọt trong kẹo cao su có thể tạo ra phản ứng insulin nhưng nhìn chung kẹo cao su mang lại hiệu quả giảm cân không đáng kể, bác sĩ Jason Fung nói Popsugar.
Ông là bác sĩ chuyên khoa thận và cũng là chuyên gia dinh dưỡng người Canada. Ông từng giúp đỡ nhiều bệnh nhân tiểu đường kiểm soát tốt đường huyết bằng chế độ ăn uống và giảm cân, theo MSN.
Bác sĩ Fung phát hiện với nhiều bệnh nhân tiểu đường thì ăn chay với nhiều rau cải giúp họ giảm cân và kiểm soát đường huyết tốt hơn so với chế độ ăn kiêng ít calo.
Một vấn đề nữa với việc nhai kẹo cao su khi đang trong cơn đói là hành động nhai và vị ngọt trong kẹo sẽ kích thích nước bọt cùng cơn đói.
Nói cách khác, nhai kẹo cao su khi đang đói sẽ khiến nước bọt trong miệng tiết ra nhiều hơn và cơn đói cồn cào hơn.
Vì vậy, cách kiểm soát cơn đói kiểu này không được các chuyên gia khuyến khích.
Với kẹo cao su không đường thì tác động cũng không khác gì kẹo cao su có đường. Hành động nhai sẽ kích thích thêm cơn đói và trên thực tế là phản tác dụng, khiến việc nhịn ăn càng thêm khó khăn hơn, bác sĩ Fung lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.