Những cách đơn giản giúp tránh tăng cân trong những ngày nghỉ

10/11/2017 15:09 GMT+7

Những ngày nghỉ, nhất là kỳ nghỉ dài, thường là giai đoạn mà nhiều người ít vận động và ăn uống có phần thoải mái hơn. Hệ quả của việc này là bạn bị tăng cân nhanh chóng .

Tuy nhiên, mọi người có thể tránh bị tăng cân bằng một số cách đơn giản, giúp họ kết thúc kỳ nghỉ mà không bị béo ra. Theo Business Insider, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người thực hiện 2 cách sau:
1. Viết ra kế hoạch ăn uống
Việc lập kế hoạch sẽ ăn gì trong một ngày giúp mọi người kiểm soát tốt hơn lượng thực phẩm họ ăn, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Jonny Bowden cho biết.
Ngoài ra, ông cũng khuyến cáo mọi người nên lập kế hoạch ăn vào sáng sớm, thời điểm mà lượng đường trong máu ổn định và thường chúng ta ít thèm ăn vào buổi sáng.
Vì lập trước kế hoạch ăn nên mọi người có xu hướng bám vào kế hoạch ăn và tránh những món ăn vặt cũng như những thực phẩm nhiều đường và chất béo.
2. Bắt đầu bữa ăn bằng rau trộn hoặc canh
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo những người ngại tăng cân hãy bắt đầu bữa ăn bằng món rau trộn, salad hoặc canh, súp.
Một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy những người ăn 2 món này trước khi bắt đầu bữa ăn chính có xu hướng ăn ít thức ăn hơn so với bình thường.
Cụ thể, mọi người có thể ăn một chén canh, súp hoặc một phần rau tươi, salad mà không được nêm bằng các loại gia vị nhiều chất béo. Đây là những thực phẩm ít có khả năng làm tăng đường huyết trong máu, vốn là một trong những nguyên nhân gây tích tụ  mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, những món này thường làm cơ thể no lâu hơn là những thực phẩm có nhiều đường bột, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.