Những cách giảm đau đầu hiệu quả không cần uống thuốc

21/03/2017 16:01 GMT+7

Có những cách giảm đau đầu mà bạn hoàn toàn tự làm được chứ không cần đi gặp bác sĩ và nhờ kê toa.

Nếu bạn đã thử nhiều loại thuốc mà vẫn không giảm được chứng đau đầu thì có thể cân nhắc áp dụng các cách tự nhiên dưới đây. theo Health.com.

tin liên quan

Những cơn đau đầu bất thường
Đau đầu có thể là triệu chứng của cảm lạnh, cúm, viêm xoang, mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm, cao huyết áp... theo boldsky.
Mát-xa
Để giảm đau đầu tạm thời, bạn có thể mát-xa nhẹ lên hai thái dương và cổ, lưng, đầu hoặc vai.
Trong một nghiên cứu nhỏ, người có chứng đau nửa đầu được mát-xa 6 lần mỗi tuần thường ít đau đầu hơn và ngủ ngon hơn, kể cả trong 3 tuần kế tiếp không mát-xa.
Tập thể dục
Bài tập aerobic hay tập thể dục thông thường (như đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội) có thể làm giảm cường độ và tần suất bệnh đau nửa đầu Migraine.
Đi bộ giúp thư giãn đầu óc Ảnh minh họa: Shutter Stock
Theo một nghiên cứu nhỏ, những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu Migraine vốn không thường xuyên tập thể dục đã tham gia vào một chương trình đạp xe trong nhà kéo dài 12 tuần. Những người này sau đó đã cho thấy sự cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm số lượng lẫn mức độ chứng đau đầu Migraine.
Thiền
Nhiều kỹ thuật thiền định có thể được áp dụng để tập trung sự chú ý và tĩnh tâm, trút bỏ phiền muộn, kể cả những cơn đau mãn tính.
Các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) đang thử nghiệm lâm sàng để xác định liệu Vipassana (kỹ thuật hành thiền cổ xưa của Ấn Độ) có giúp tập trung vào sự liên kết giữa thân và tâm có thể làm giảm tần suất và mức độ đau nửa đầu Migraine hay không.
Yoga
Yoga kết hợp với các tư thế thể chất, hít thở và thiền giúp tăng cường thư giãn và cân bằng tâm, thân và tinh thần.
Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đau nửa đầu Migraine sau 3 tháng tập yoga đã có thể cải thiện tần suất đau và ít lo lắng hơn.
Yoga và thiền có thể giúp ích trong việc giảm đau nửa đầu Ảnh minh họa: Shutter Stock
 
Bài tập thư giãn
Hít thở sâu, nghe nhạc, áp dụng phương pháp tưởng tượng có thể giúp chúng ta thư giãn, và qua đó cải thiện cơn đau đầu.
90 người tham gia trong một nghiên cứu nhận thấy luyện bài tập thư giãn giúp họ cải thiện giấc ngủ tốt hơn so với châm cứu. Điều cốt yếu của bài tập này là tập trung tinh thần và thư giãn các nhóm cơ.
Chườm lạnh
Người mắc chứng đâu đầu có thể thử phương pháp không nguy cơ này. Hãy chườm lạnh lên hai thái dương. Việc này làm giảm nhiệt độ máu đi qua khu vực đó và giúp giảm đau đầu.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ khi uống nước ấm
Hầu hết mọi người thường chọn cà phê hoặc trà vào buổi sáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe thì uống nước ấm vào buổi sáng tốt cho sức khỏe rất nhiều.
 

tin liên quan

Những thói quen xấu gây hại cho thận
Thận là cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể. Thận giúp lọc máu, sản sinh homorne, hấp thụ khoáng chất, tạo ra nước tiểu, loại bỏ độc tố và trung hòa a xít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.