Những cơn đau lưng nào bắt buộc phải đi khám bác sĩ?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/11/2018 10:05 GMT+7

Hầu hết mọi người đều từng bị đau lưng. Chúng ta thường không thực sự quan tâm đến nó và phần lớn sẽ tự hết sau ít ngày. Tuy nhiên, có những cơn đau lưng không được chủ quan mà nhất thiết phải đi khám bác sĩ.

Những trường hợp đau lưng sau cần phải đi khám bác sĩ để được điều trị thích hợp:
Chấn thương
Nếu bạn bị đau lưng sau một chấn thương hay va chạm nào đó như tai nạn, té ngã thì nhất thiết phải đi khám bác sĩ. Những chấn thương kiểu này hoàn toàn có thể gây tổn thương cột sống ngay cả khi chúng ta có thể đứng dậy và đi lại sau cú va chạm, theo MSN.
Chấn thương cột sống nếu không được chẩn đoán và điều trị sẽ dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, các chuyên gia lưu ý.
Tê hoặc ngứa ran tay chân
Một số người miêu tả cảm giác tê và ngứa ran giống như bị kim châm. Tình trạng này xuất hiện là do các tín hiệu thần kinh không được truyền đi một cách không bình thường, có thể là do những chấn thương ở lưng hoặc cổ gây ra.
Nguyên nhân thường rất đa dạng, từ chứng đau thần kinh tọa đến hẹp cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm.
Do đó, người bệnh cần phải được điều trị đúng cách. Chữa trị kịp thời sẽ giúp dây thần kinh tránh bị tổn thương vĩnh viễn dẫn đến liệt, các chuyên gia khuyến cáo.
Sốt
Dạng sốt này rất khác với sốt do vi rút, chẳng hạn như cúm, gây ra. Khi sốt cúm, cả cơ thể sẽ bị đau nhức, kể cả cổ và lưng. Còn cơn sốt trong trường hợp này kèm theo cơn đau lưng và sốt không hạ được bằng các loại thuốc uống thông thường.
Triệu chứng đau lưng kèm theo dạng sốt như vậy rất có thể là do nhiễm trùng xuất hiện ở cột sống và cần phải được đưa đến bác sĩ ngay.
Không kiểm soát được bàng quang
Một dạng đau lưng nghiêm trọng khác là đau lưng kèm theo tình trạng mất khả năng kiểm soát bàng quang hoặc ruột. Triệu chứng này xuất hiện là do các dây thần kinh ở cột sống bị đè ép, gây ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hoạt động của ruột, bàng quang.
Một điều lưu ý là tình trạng này thường không xảy ra một cách đột ngột mà tiến triển theo thời gian. Trong thời gian này, cơ thể có thể cảm nhận được cảm giác tê hoặc yếu ở chân. Nếu người bệnh thấy cùng lúc xuất hiện các biểu hiện trên thì không nên chủ quan mà hãy tìm đến bác sĩ để được điều trị đúng cách, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.