Những loại thực phẩm vừa dễ tiêu hóa vừa tốt cho sức khỏe

0 Thanh Niên Online
Tất cả chúng ta đều cần các chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu như chất xơ, protein, vitamin và chất béo. 
Ghi nhớ những loại thực phẩm dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe để đưa vào chế độ ăn uống của bạn /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ghi nhớ những loại thực phẩm dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe để đưa vào chế độ ăn uống của bạn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ghi nhớ những loại thực phẩm dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe để đưa vào chế độ ăn uống của bạn
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhưng một số chất dinh dưỡng như chất xơ và chất béo không dễ tiêu hóa. Nếu bạn bị các vấn đề tiêu hóa trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy khó chịu sau khi ăn một số loại thực phẩm “không thân thiện” với hệ tiêu hóa.
Vì vậy, hoàn toàn hợp lý và không vô ích khi biết và ghi nhớ những loại thực phẩm dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe để đưa vào chế độ ăn uống của bạn, theo trang tin NDTV (Ấn Độ).

1. Chuối

Hàm lượng chất béo trong chuối biến nó thành thực phẩm tốt cho những người bị tiêu chảy hoặc táo bón. Loại trái cây mềm, nhiều cơm này dễ tiêu hóa, và thành phần dinh dưỡng cao của nó khiến chế độ ăn uống của bạn thêm phần có lợi cho sức khỏe.

2. Trứng

Trứng là một thực phẩm ăn sáng phổ biến vì chúng chứa một lượng protein tốt. Loại thực phẩm này cũng chứa rất nhiều canxi và các chất dinh dưỡng khác.
Hơn nữa, trứng cũng không làm bạn nặng nề vì nó không khiến bạn phải ăn quá nhiều. Lòng đỏ trứng chứa lượng chất béo cao, vì vậy chỉ nên dùng lòng trắng trứng, theo trang tin NDTV.
Ngoài ra, bạn nên tránh thêm phô mai hoặc bơ vốn khó tiêu hóa trong khi chế biến trứng.

3. Thịt gà

Thịt gà là một nguồn protein nạc nổi tiếng và nó không chứa carbohydrate hoặc chất xơ. Đó là một lựa chọn tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích, vì gà dễ phân hủy và tiêu hóa nhanh chóng.

4. Sản phẩm sữa

Tất cả các loại sản phẩm sữa có hàm lượng chất xơ thấp và thân thiện với hệ tiêu hóa. Cố gắng đưa vào chế độ ăn uống của bạn các loại sữa ít béo, sữa đông, hoặc các lựa chọn phô mai lành mạnh hơn như, chẳng hạn như phô mai tươi feta.

5. Bột và ngũ cốc tinh chế

Điều này có thể khiến mọi người ngạc nhiên. Chúng ta luôn được yêu cầu tránh thực phẩm tinh chế, nhưng sự thật là các loại bột và ngũ cốc tinh chế lại có tác dụng tốt hơn cho những người có hệ tiêu hóa kém.
Nhờ hàm lượng cám và mầm bệnh được loại bỏ trong quá trình chế biến nên các loại bột và ngũ cốc tinh chế trở nên dễ tiêu hóa hơn.
Vì vậy, gạo trắng và bánh mì trắng sẽ tốt hơn so các loại gạo và bánh mì thông thường đối với người có vấn đề về tiêu hóa, theo trang tin NDTV.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người cao tuổi không cần phải đến bệnh viện trong thời điểm này khám chữa bệnh (trừ cấp cứu) /// Ảnh: Duy Tính

Khám, chữa bệnh tại TP.HCM thay đổi ra sao?

Ngày 1.4, Sở Y tế TP.HCM có chỉ đạo khẩn đối với các bệnh viện (BV), phòng khám đa khoa trên địa bàn TP, theo đó đến nhà khám chữa bệnh (KCB), phát thuốc cho người trên 60 tuổi.