Những loại thức uống giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

07/08/2020 11:11 GMT+7

Cuộc sống của bệnh nhân tiểu đường không dễ dàng. Họ cần phải thận trọng hơn về những lựa chọn của mình trong cuộc sống .

Nếu bạn cũng đang mắc bệnh tiểu đường, bạn cần lưu ý về những cái nên và không nên làm. Một cuộc sống kỷ luật về ăn uống là điều bạn cần lưu ý. Nên chọn những loại trái cây, rau, hoặc đồ uống ít đường nhưng giàu dinh dưỡng.
Không chỉ bệnh nhân tiểu đường, nếu bạn là người ăn chay, hãy chọn những loại thức uống tươi có nguồn gốc thực vật để điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như tận hưởng nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Sau đây là một số loại thức uống giúp kiểm soát đường huyết, theo trang tin India.

Nước ép mướp đắng

Mướp đắng có chứa một hoạt chất gọi là charantin, được biết đến với tác dụng điều chỉnh đường huyết. Nó cũng chứa p-insulin, một hợp chất giống như insulin. Nó có thể kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn một cách tự nhiên.
Vì vậy, bạn nên uống loại nước ép này cách ngày nhé.

Nước ép cải bó xôi

Cải bó xôi rất giàu chất xơ, có tác dụng trì hoãn tiêu hóa. Nó dẫn đến sự chuyển hóa chậm của đường và đảm bảo rằng mức đường không tăng đột ngột.
Ngoài ra, cải bó xôi chứa nhiều folate, các vitamin A, B, C, E và K. Đây là lý do tại sao có thể nói rằng loại cải này là một “kho” dinh dưỡng.
Nếu bạn bị tiểu đường, nước ép cải bó xôi là thức uống bạn nên dùng trước hết vào mỗi buổi sáng, theo trang tin India.

Nước ép amla

Nước ép amla (me rừng, chùm ruột núi, quả lý gai) là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất để kiểm soát lượng đường trong máu. Loại quả này chứa một khoáng chất crom, giúp kiểm soát quá trình chuyển hóa carbohydrate và cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin.
Bạn có thể thêm một ít tiêu xay nhuyễn và muối vào ly nước ép amla của mình, quậy lên rồi uống.

Nước ép nha đam

Uống nước ép nha đam (lô hội) hằng ngày như một loại nước bổ sung không chỉ có thể giúp kiểm soát đường huyết mà còn giữ glycated hemoglobin (HbA1c) ở mức thấp, theo trang tin India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.