Những lợi ích của ma-giê với sức khỏe

11/12/2016 16:07 GMT+7

Ma-giê, loại khoáng chất linh hoạt - hỗ trợ hầu hết các chức năng và mô trong cơ thể, từ hệ miễn dịch cho đến sức khỏe tim.

Một nghiên cứu mới của Trung Quốc tìm thấy bổ sung ma-giê trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.
Tiến sĩ Fudi Wang, tác giả chính của nghiên cứu tại Trường y tế công cộng thuộc Đại học Chiết Giang, cho biết ma-giê cần thiết cho nhiều phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể, bao gồm cả quá trình chuyển hóa glucose, sản xuất protein và tổng hợp axit nucleic như ADN. Nó giúp duy trì chức năng thần kinh và cơ bắp bình thường, hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, giữ cho tim đập đều đặn, duy trì sức mạnh của xương, theo Medline Plus.
Các nghiên cứu mới nhất là bằng chứng cho thấy bổ sung ma-giê chế độ ăn uống có thể ngăn ngừa và quản lý các rối loạn. Dưới đây là 3 lợi ích khác của ma-giê với sức khỏe, theo Medical Daily.
Trầm cảm
Ma-giê đóng vai trò quan trọng trong chức năng não và tâm trạng. Một nghiên cứu trên 8.800 người cho thấy những người dưới 65 tuổi với các mức ma-giê thấp có hơn 20% nguy cơ mắc bệnh bệnh trầm cảm. Một số nhà nghiên cứu tin rằng một chế độ ăn uống nghèo ma giê là nguyên nhân gây trầm cảm và bệnh tâm thần. Tuy nhiên, trầm cảm do ma-giê thấp có thể hết nếu bổ sung ma-giê. Một nghiên cứu khác tìm thấy 450 mg ma-giê cải thiện tâm trạng ở người cao tuổi bị trầm cảm hiệu quả như thuốc chống trầm cảm.
Đau nửa đầu
Đau nửa đầu có thể gây đau và suy nhược, có thể là kết quả của thiếu hụt ma-giê. Một số nghiên cứu cho thấy ma-giê có thể ngăn chặn và thậm chí còn giúp điều trị chứng đau nửa đầu. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung 1 gram ma-giê hỗ trợ chứng đau nửa đầu nhanh hết hơn so với một loại thuốc thông thường. Các loại thực phẩm giàu ma-giê cũng có thể giúp giảm các triệu chứng đau nửa đầu.

tin liên quan

Khỏe nhờ nạp đủ magiê
Cũng như nhiều khoáng chất, magiê cần thiết cho sức khỏe vì góp phần duy trì sự sống. Magiê có nhiều trong hạt, đậu, phô mai, cải bó xôi và nhiều loại rau xanh rậm lá khác. 
Triệu chứng PMS
Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là tình trạng rối loạn thường gặp ở phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Triệu chứng PMS bao gồm: đau bụng, mệt mỏi và dễ bị kích thích. Bổ sung ma-giê trong chế độ ăn uống giúp cải thiện tâm trạng ở phụ nữ bị PMS, trong khi có thể làm giảm khả năng giữ nước và các triệu chứng phổ biến khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.