Những mẹo giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong mùa thi

25/03/2018 14:03 GMT+7

Mỗi học sinh đều muốn đạt điểm cao trong các kỳ thi, vì vậy thường tự tạo cho chính mình những áp lực không đáng có. Làm sao để tránh khỏi những căng thẳng trước và trong mùa thi.

Những nguyên nhân tạo nên sự căng thẳng
Theo Đại học St Andrews (Scotland), nhiều học sinh, sinh viên không nghỉ ngơi đủ và ăn uống thiếu chất. Ngoài ra, họ uống quá nhiều chất kích thích như cà phê để giúp họ luôn tỉnh táo. Họ cũng không có thời gian để vận động thể chất. Đặc biệt, họ không biết cách để quản lý thời gian của mình một cách hợp lý.
Những mẹo để giúp bớt căng thẳng
Hãy tin vào chính mình: Đừng lo lắng quá nhiều.
Đừng cố gắng trở thành hoàn hảo quá: Hãy cố gắng đến mức có thể vì không ai trong chúng ta có thể hoàn hảo mọi thứ và mọi lúc.
Từ từ giải quyết từng vấn đề: Nói chuyện với thầy cô giáo hay bạn bè về những thắc mắc xung quanh cuộc thi.
Đừng kiềm chế và nén giữ mọi việc trong lòng: Kể cho ai nghe những vướng mắc và tâm sự cũng như nỗi lo lắng của mình để giảm đi căng thẳng. Hãy đến gặp nhân viên của phòng tâm lý hay công tác xã hội ở trường để nói về lo lắng của mình.
Cố gắng duy trì một lối sống lành mạnh: Mệt mỏi làm tăng thêm sự lo lắng. Hãy giảm sự mệt mỏi đó bằng cách tập thể dục, suy nghĩ lạc quan, ăn uống khỏe mạnh và ngủ đủ.
Đừng uống nhiều cà phê hoặc trà: chất caffeine quá nhiều làm cho bạn suy nghĩ không rõ ràng.
Theo GoConqr, học sinh, sinh viên có thể nghe nhạc để giúp tình thần sảng khoái hơn. Nhạc cổ điển có thể là loại nhạc tốt nhất để giúp não hoạt động tốt hơn.
Học sinh, sinh viên cũng có thể dành một chút thời gian để đi bộ. Theo nhiều nghiên cứu, đi bộ có thể làm gia tăng trí nhớ và giúp não khỏe mạnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.