Những tác hại không ngờ khi đánh răng quá kỹ

Tạ Ban
Tạ Ban
17/09/2020 15:38 GMT+7

Từ nhỏ, chúng ta đã được dạy và khuyên rằng cần chăm chỉ đánh răng để có nụ cười 'tỏa nắng' nhưng đánh răng quá 'nhiệt tình', quá thường xuyên lại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Joyce Kahng, một nha sĩ tại California (Mỹ) đã cảnh báo chúng ta về những tác hại chẳng mấy ai ngờ của việc đánh răng không khoa học, theo MBG.

1. Loại bỏ lớp men, làm răng vàng ố

Nha sĩ Kahng nói rằng, đánh răng quá mạnh hoặc quá thường xuyên có thể làm mất đi lớp men, lộ ngà răng và khiến răng có màu vàng hơn. Tất nhiên, chuyện này sẽ không xảy ra ngay lập tức sau vài lần “quá tay”, mà nó là hệ quả của hành vi trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, việc này còn khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn với thức ăn và đồ uống lạnh, có tính a xít hoặc đường.

2. Gây tụt nướu

Nha sĩ Mark Burhenne tại California (Mỹ) giải thích trên MBG rằng, đánh răng quá nhiều lần, đặc biệt với bàn chải có lông cứng và nylon, sẽ khiến phần rìa của mô nướu bong ra và để lộ chân răng. Phần chân răng này có màu vàng hơn, và tương tự như lớp ngà răng, nó không thể được làm trắng như phần thân răng dù bạn có đến nha sĩ.

Vậy nên đánh răng bao lâu một lần?

Nên đánh răng trong 2 phút, 2 lần/ngày với bàn chải nhẹ, mềm. Chỉ chọn dùng các sản phẩm làm trắng răng tự nhiên. Nhớ thăm khám răng miệng định kỳ vì răng ố vàng có thể do cao răng và mảng bám tích tụ.
Trong trường hợp làm sạch răng miệng, cạo vôi răng (cao răng) mà vết ố vàng không biến mất thì cần tham khảo ý kiến nha sĩ để có phương án xử lý kịp thời, theo MBG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.