Những thứ có thể giúp làm dịu vết côn trùng cắn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
26/05/2019 11:07 GMT+7

Muỗi đốt trên da gây đau, sưng và ngứa. Muỗi đốt không chỉ gây kích ứng và đỏ mà còn có thể dẫn đến các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết và zika, có thể gây tử vong trong trường hợp không được chăm sóc và điều trị đúng cách, theo Boldsky.

Những thứ dưới đây có thể giúp làm dịu vết côn trùng cắn:

Lô hội tươi

Lô hội không chỉ giúp làm mát khu vực xung quanh vết cắn mà còn giúp giảm sưng và ngứa do nó gây ra.
Các đặc tính chống viêm của nha đam giúp giảm đau tức thì khỏi kích ứng.

Hành tây

Một lát hành tây tươi trên vết cắn có thể làm giảm đau, giảm viêm và cảm giác ngứa ngáy ngay lập tức. Nước ép hành tây có thể giúp giảm bớt sự châm chích và kích ứng, theo Boldsky.
Ngoài ra, hành tây cũng có lợi trong việc hạn chế nhiễm trùng nào. Ngay cả tỏi cũng có thể được sử dụng.

Đá

Một viên đá lạnh hoặc túi lạnh có thể là một phương thuốc hiệu quả đáng ngạc nhiên cho vế muỗi đốt. Đá làm tê khu vực và giúp kiểm soát sưng. Nên bọc cục đá trong một chiếc khăn và ấn vào vết cắn trong 10 phút.

Túi trà

Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất khi bị muỗi đốt là túi trà. Túi trà được sử dụng rộng rãi để giảm đau do vết cắn. Tannin tự nhiên trong trà hoạt động như một chất làm se, hút chất độc ra khỏi da và giúp giảm bớt sự khó chịu, theo Boldsky.

Chanh

Các đặc tính chống viêm và thẩm mỹ của chanh giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và giảm ngứa.

Dầu cây trà

Tính chất sát trùng trong dầu cây trà làm cho nó trở thành một phương thuốc hiệu quả để điều trị một loạt các triệu chứng liên quan đến da, bao gồm cả muỗi đốt.
Thoa một chút tinh dầu lên tăm bông và chà lên vùng bị cắn sẽ giúp giảm sưng và ngứa.

Giấm táo

Giấm táo có thể giúp trung hòa vết cắn của bọ xít, một miếng giấm táo (hoặc một vài cốc pha loãng trong bồn tắm) có thể giúp cân bằng độ pH của khu vực bị nhiễm bệnh, theo Boldsky.
Giấm táo tương đối ít a xít hơn các loại giấm khác và là lựa chọn tốt để khôi phục độ pH tự nhiên.

Bạc hà

Nghiền lá bạc hà thành hỗn hợp sệt và bôi lên vùng bị muỗi đốt để tạo cảm giác mát lạnh. Nó sẽ cho một hiệu ứng làm dịu trên khu vực và giảm đau.

Rượu

Chà xát rượu có thể giúp làm dịu cơn ngứa. Thoa một chút cồn lên tăm bông và bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Ngay lập tức da sẽ được làm mát và ngăn chặn ngứa.

Kem đánh răng

Đơn giản chỉ cần chấm một ít kem đánh răng lên vùng bị ảnh hưởng là có thể giảm ngứa. Kem đánh răng có hương vị thông thường là lựa chọn tốt nhất và bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem đánh răng không gel nào. Chà nó lên vết cắn và để khô qua đêm. Rửa vào buổi sáng với nước lạnh và xà phòng nhẹ. Kem đánh răng sẽ làm khô vết cắn, loại bỏ kích ứng, theo Boldsky.

Mật ong

Khi thoa mật ong vào vùng bị ảnh hưởng, mật ong giúp giảm ngứa và giết chết mọi nhiễm trùng do tính chất sát trùng của nó. Nó cũng giữ ẩm cho khu vực bị ảnh hưởng và giảm sưng.

Muối

Một trong những phương pháp rất hiệu quả khác để điều trị muỗi đốt là bôi muối. Các đặc tính sát trùng và chống viêm của khoáng chất làm cho nó có lợi cho da, theo Boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.