Nội soi đại tràng có thủng ruột không ?

08/08/2015 10:47 GMT+7

(TNTS) Xin bác sĩ cho biết, nội soi đại tràng có đau không? Có khi nào bị thủng ruột không? Sau khi nội soi, bụng có cảm giác gì? (manhhung3590...@yahoo.com)

(TNTS) Xin bác sĩ cho biết, nội soi đại tràng có đau không? Có khi nào bị thủng ruột không? Sau khi nội soi, bụng có cảm giác gì? (manhhung3590...@yahoo.com)

nội soi đại tràngẢnh: Shutterstock
- Th.S-BS Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM:
Tùy ngưỡng đau của mỗi người, có người đau nhiều, có người không đau. Để giải quyết tình trạng đau này, hiện nay có nội soi đại tràng gây mê. Biến chứng thủng ruột có thể xảy ra nhưng rất thấp và tùy trường hợp hình dạng của đại tràng có gập gốc hay xoắn không. Sau khi nội soi bụng sẽ có cảm giác đầy và căng chướng do trong lúc soi, các bác sĩ có bơm hơi để đại tràng giãn ra và đẩy ống soi vào. 
* Tôi được chẩn đoán đau thắt ngực ổn định, xin bác sĩ cho biết bệnh này có nguy hiểm không? Có chữa được không? Và chữa như thế nào mới hiệu quả? (trannhatph...@gmail.com)
PGS-TS Nguyễn Hoài Nam - cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch TP.HCM:
Cơn đau thắt ngực dù ổn định hay không ổn định đều là biểu hiện của tình trạng thiếu máu cơ tim do viêm tắc động mạch vành. Nếu có thể, bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch, chụp kiểm tra động mạch vành bằng phương pháp chụp cắt lớp vi tính đa lát cắt (MS CT) hoặc chụp động mạch vành có thuốc cản quang và xoa nền DSA để kiểm tra xem có tắc hẹp động mạch vành tim hay không, mức độ hẹp là bao nhiêu, ở vị trí nào... Từ đó các bác sĩ sẽ quyết định can thiệp bằng nong động mạch vành, đặt stent hay làm cầu nối động mạch vành, để tránh nguy cơ nhồi máu cơ tim về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.