Ớt đỏ có lợi cho sức khỏe ra sao?

22/03/2018 22:09 GMT+7

Trái ớt nhỏ nhỏ, thon thon nhưng vô cùng 'lợi hại' khi đem lại rất nhiều ích lợi ấn tượng cho sức khỏe tổng thể.

Ớt đỏ là một trong những thực phẩm giàu carotenoid và lycopene nhất. Các nghiên cứu khoa học từng chứng minh việc ăn đều đặn thực phẩm chứa lycopene giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư tụy lẫn ung thư cổ tử cung.

Ớt đỏ cũng bổ sung thêm lutein và zeaxanthin, các chất tự nhiên giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một chứng bệnh có thể làm giảm thị lực ở người lớn tuổi, theo The Guardian.
Nấu món ăn kèm với ớt giúp bạn trao đổi chất tốt hơn Ảnh minh họa: Shutter Stock


Loại thực phẩm gia vị cay nồng hấp dẫn nói trên cũng chứa vitamin B6, đóng vai trò quan trọng cho chức năng não bộ. Ớt đỏ cũng giàu chất chống ô xy hóa, góp phần lớn vào nhiệm vụ tiêu trừ các gốc tự do gây hại.

Riêng ớt chuông đỏ, theo TimesofIndia, hỗ trợ rất tốt cho thị lực nhờ giàu vitamin A. Người đang giảm cân cũng có thể siêng ăn ớt chuông đỏ vì loại thực phẩm này giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Ớt chuông đỏ còn giúp tăng mức trao đổi chất mà không ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim. Nếu bạn thiếu sắt, hãy kết hợp ớt chuông đỏ với thực phẩm giàu sắt để cơ thể hấp thu tối đa.

Nguồn vitamin B6 và magiê dồi dào trong ớt chuông đỏ cũng được cho làm giảm lo âu. Vitamin B6 cũng là chất giúp lợi tiểu tự nhiên, ổn định huyết áp.

Không ít nghiên cứu trước đây từng khẳng định người có thói quen ăn cay thường sống thọ. Mới đây, nghiên cứu tại Trường Y Larner thuộc Đại học Vermont (Mỹ) cho thấy ăn ớt giúp giảm 13% nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ. Không chỉ vậy, nguồn vitamin E dồi dào trong ớt giúp tăng cường lượng máu đến các khớp, qua đó làm giảm đau khớp.

Ớt đỏ tốt cho sức khỏe tổng thể, tuy nhiên nếu bạn ăn cay mà bị nóng trong người, nổi mụn, táo bón… thì nên điều chỉnh lại cho phù hợp với sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.