Phải làm gì khi sáng dậy đi làm nhưng bị đau bụng dữ dội?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/03/2019 00:11 GMT+7

Đau dạ dày là vấn đề sức khỏe phổ biến. Nếu thức dậy vào buổi sáng mà cảm thấy đau thì cần phải xác định chỉ là đau dạ dày thông thường hay là dấu hiệu vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Khi bị đau dạ dày lúc mới thức dậy buổi sáng, mọi người hãy thử những cách sau:

Đi vào toilet

Để xác định nguyên nhân của đau dạ dày không phải dễ dàng vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng nếu cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới có thể là dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ tiêu hóa người Mỹ Steven Fleisher.
Nếu thức dậy với cơn đau dạ dày vào buổi sáng thì nguyên nhân có thể là do hệ tiêu hóa đang hoạt động mạnh mẽ trở lại sau một đêm nghỉ ngơi. Để giúp bụng cảm thấy dễ chịu hơn, các chuyên gia khuyến cáo là hãy thử đi vào toilet và đại tiện trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào, theo Reader’s Digest.

Hỏi những người ăn chung

Để kiểm tra xem tình trạng đau bụng hay ngộ độc thực phẩm của mình do loại thức ăn nào thì hãy hỏi những người đã ăn chung có bị các triệu chứng tương tự hay không. Thông thường, nếu đau bụng hay ngộ độc thực phẩm do thức ăn thì nhiều người sẽ bị cùng lúc.

Cân nhắc gọi cho sếp

Nếu chỉ là cơn đau dạ dày nhẹ và có thể khống chế bằng thuốc thì người bệnh hoàn toàn có thể đi làm.
Nhưng nếu cơn đau dữ dội hơn hoặc xuất hiện triệu chứng của bệnh cúm dạ dày như buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy và đau quặn bụng thì cần phải nghỉ làm ngày hôm đó, theo Reader’s Digest.

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục có thể làm giảm một số triệu chứng của bệnh tiêu hóa. Do đó, tập thể dục buổi sáng thực sự có thể giúp giảm những cơn đau dạ dày thông thường, bác sĩ Fleisher cho biết.
Một điều cần lưu ý là đừng ép cơ thể phải tập quá nhiều khi bị đau dạ dày. Nếu đã tập luyện mà cơn đau không dứt thì cần phải ngưng tập và tìm hiểu nguyên nhân của cơn đau dạ dày đó là gì, bác sĩ Fleisher nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.