Phòng dịch Covid-19: 5 lý do tại sao không nên đi biển vào lúc này

Thiên Lan
Thiên Lan
22/04/2020 00:05 GMT+7

Hóa ra cá mập không phải là vấn đề lớn nhất. Giãn cách xã hội là lá chắn tốt nhất để kiềm chế sự lây lan của virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ). Đồng thời, tập thể dục để nâng cao thể trạng là rất tốt.

Theo những gì các chuyên gia cho biết, thì trong giai đoạn này, bạn thực sự không nên đi biển, bởi vì virus Corona có thể sống sót trong đại dương từ 2 - 3 ngày và có thể lây lan qua các con sóng, theo Eatthis.
Sau đây là nhiều lý do tại sao bạn không nên ra biển cho đến khi dịch Covid-19 qua đi.

1. Gió có thể mang virus

Tiến sĩ Shawn Nasseri, bác sĩ tai mũi họng ở Beverly Hills, California (Mỹ), cho biết: Mọi người có vẻ đã không chú ý đến vấn đề gió thổi ngược xuôi. Bạn có thể cách nhau 2 mét, nhưng khi có gió thổi thì vẫn có thể có rủi ro. Đi biển để có không khí trong lành, nhưng tốt nhất là nên giữ khoảng cách từ 3,5 - 5 mét vì gió, theo Eatthis.

2. Bãi đậu xe có thể là nơi lây nhiễm

Virus Corona có thể bay trong không khí và sống ở bất cứ nơi đâu từ 30 phút đến 3 giờ, tiến sĩ Nasseri nói. Những chiếc xe đỗ gần nhau và những người ra vào bãi đậu xe quá gần nhau làm tăng nguy cơ lây nhiễm.
Tiến sĩ Lili Barsky, từ Los Angeles (Mỹ), cho biết: Ngay cả khi bãi biển vắng người, vẫn có thể có khăn ăn hoặc thức ăn thừa trên cát. Nếu vô tình chạm vào vẫn có thể là con đường lây nhiễm.

3. Virus có thể sống ở biển

Virus từ đất và đường xá có thể rửa trôi xuống biển. Khi sóng đánh vào bờ, nó sẽ phun các phần tử vào không khí, có khả năng bao gồm cả virus Corona, tiến sĩ Greg Maguire, từ Đại học California (Mỹ), giải thích. Nếu bạn đi biển trong những điều kiện này, bạn có thể bị lây nhiễm Covid-19, theo Eatthis.

4. Bạn có thể tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh

Tiến sĩ Leann Poston, từ trung tâm y tế Invigor, New York (Mỹ), cho biết bạn không thể chắc chắn người ngồi cạnh bạn trên bãi biển có bị nhiễm bệnh hay không.

5. Đi biển là bạn đã không tuân thủ giãn cách xã hội

Tiến sĩ Khawar Siddique, bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở Los Angeles (Mỹ), nói nếu không tiếp xúc với người khác, sẽ giảm đáng kể nguy cơ lây truyền loại virus này. Vũ khí tốt nhất để chống lại sự lây truyền virus là tất cả mọi người nên cách ly xã hội lâu hơn một chút. Hãy chung tay và cùng nhau giành chiến thắng!, theo Eatthis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.