Phụ huynh Mỹ nghĩ gì về xăm mình ở con cái?

21/08/2018 19:33 GMT+7

Đa số các bậc cha mẹ ở Mỹ phản đối con cái độ tuổi thiếu niên xăm mình do lo ngại nguy cơ bị mắc bệnh lây lan qua đường máu, theo kết quả cuộc khảo sát mới công bố.

Nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện nhi đồng C.S. Mott trực thuộc Đại học Michigan tiến hành cuộc khảo sát cấp quốc gia về sức khỏe trẻ em với trên 1.000 bậc cha mẹ khắp nước Mỹ, có con cái trong độ tuổi 13-18, theo Reuters.

Kết quả cho thấy 78% người tham gia khảo sát phản đối và không cho phép con cái xăm mình, khẳng định độ tuổi phù hợp phải lớn hơn 18 tuổi, theo Reuters.
Con số này bao gồm cả bậc cha mẹ có hình xăm trên người (chiếm 32% số người tham gia khảo sát).
Phân nửa phụ huynh bày tỏ lo ngại nguy cơ từ việc xăm mình, chẳng hạn nhiễm trùng hoặc bị lây lan các căn bệnh truyền nhiễm như HIV.
Bên cạnh đó, ½ người tham gia khảo sát lo ngại nhà tuyển dụng sẽ phân biệt đối xử hoặc có cái nhìn không thiện cảm với con cái có hình xăm trong tương lai.
“Điều quan trọng là các bậc phụ huynh cần phải biết những người làm cha mẹ đang thật sự nghĩ gì về vấn đề con cái xăm mình. Đây là vấn đề gây tranh cãi tại nhiều gia đình ở Mỹ”, bác sĩ Gary Freed thuộc Bệnh viện C.S. Mott-chuyên gia về khoa nhi của Đại học Michigan, cho biết.
Tuy nhiên, kết quả khảo sát không đồng nghĩa các bậc cha mẹ hoàn toàn cấm đoán hình xăm. Gần 63% nhất trí rằng xăm hình là hình thức tự thể hiện bản thân, cũng giống như nhuộm tóc hoặc lựa chọn thời trang, nhưng với điều kiện con cái phải là người trưởng thành.
Một nghiên cứu của hãng khảo sát Pew gần đây phát hiện khoảng 38% người trẻ độ tuổi 18-29 ở Mỹ có ít nhất 1 hình xăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.