Quả bơ và sức khỏe đường ruột

Trà Linh
Trà Linh
10/01/2021 08:07 GMT+7

Nghiên cứu mới của nhóm khoa học gia thuộc Đại học Illinois - UIUC (Mỹ) cho thấy những người muốn cân bằng sức khỏe đường tiêu hóa nên thường xuyên ăn quả bơ, theo chuyên trang Medical News Today.

Cụ thể, nhóm khoa học gia đã tiến hành nghiên cứu trên 163 tình nguyện viên có độ tuổi từ 25 - 45. Trong 12 tuần, các tình nguyện viên được chia thành hai nhóm với chế độ ăn tương tự nhau, tuy nhiên nhóm 1 sẽ ăn thêm một quả bơ mỗi ngày và nhóm 2 thì không.
Kết quả nghiên cứu sau đó cho thấy nhóm có bổ sung bơ vào chế độ ăn có số lượng lợi khuẩn trong dạ dày và ruột nhiều hơn nhóm còn lại. Ngoài ra, nhóm ăn bơ cũng bài tiết chất béo nhiều hơn, đồng nghĩa với việc họ đã hấp thụ ít năng lượng từ thực phẩm hơn.
Tác giả chính của nghiên cứu - chuyên gia dinh dưỡng Sharon Thompson (Đại học Illinois) cho biết ăn quả bơ sẽ làm cơ thể cảm thấy no lâu và giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.
Các nghiên cứu trước đây cũng chứng minh được quả bơ có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là cho quá trình giảm cân. Nghiên cứu này còn khẳng định được quả bơ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của hệ tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.