Quýt và cam, trái nào tốt hơn cho sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/06/2018 10:09 GMT+7

Quýt và cam có phẩm chất tương tự vì chúng cùng họ trái cây có múi. Tuy nhiên, cam có nguồn gốc ở châu Á, trong khi quýt có nguồn gốc ở Florida (Mỹ).

Theo Healthline, quýt có hàm lượng nước cao (85%), bao gồm chủ yếu là carbs (4% giá trị hằng ngày) và hầu như không có chất béo.
Tương tự như vậy, cam có hàm lượng nước cao (87%), bao gồm chủ yếu là carbs (4% giá trị hằng ngày) và hầu như không có chất béo.
Nhìn chung, quýt và cam có chất dinh dưỡng tương tự. Tuy nhiên, quýt có xu hướng có lượng calo cao hơn một chút cho mỗi khẩu phần. Chúng cũng chứa thêm vài gram carb.
Một sự khác biệt đáng chú ý giữa chất dinh dưỡng của quýt so với cam là cam có nhiều hơn gấp đôi lượng vitamin C. Vitamin C là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ giúp hỗ trợ các mô liên kết bao gồm da, mạch máu và xương.
Cam cũng có nhiều chất xơ hơn quýt nên là nguồn cung cấp carbohydrate có lợi.
Cả quýt và cam cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt, bao gồm kali, thiamin và folate. Cả hai đều là trái cây có thể bổ sung dinh dưỡng, ít calo cho chế độ ăn uống của bạn.
Tuy nhiên, quýt chứa nhiều vitamin A hơn cam, mặc dù cam có hàm lượng calo thấp hơn và giàu vitamin C và chất xơ hơn. Cả hai đều là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, bao gồm thiamin, folate và kali.
Vì vậy, tùy vào nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của từng người mà lựa chọn ăn cam hay quýt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.