Siêng ăn thơm, chuối giúp bạn ngủ ngon hơn

2 Thanh Niên Online
Khi đã thử 'đếm cừu' hằng đêm mà vẫn thao thức, khó đi vào giấc ngủ, thì bạn nên cân nhắc dùng các thực phẩm để cải thiện tình hình. 
Chuối có những dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon hơn  /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Chuối có những dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon hơn - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Chuối có những dưỡng chất giúp bạn ngủ ngon hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Khi cần một giấc ngủ ngon và sâu hơn, bạn cũng cần biết chọn dùng một số thực phẩm chứa những dưỡng chất có lợi.

Chuối

Chuối giàu kali và magiê, những chất trợ giúp cho giấc ngủ ngon lành theo cách tự nhiên. Loại quả này có mức tryptophan cao, có thể chuyển hóa thành serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Mà tâm trạng thoải mái thì bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn, theo Mensfitness.
Siêng ăn thơm, chuối giúp bạn ngủ ngon hơn - ảnh 1
Chuối vừa thơm ngon, dễ ăn mà còn giúp ngủ ngon
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Đây cũng là những chất giúp hồi phục cho cơ bắp sau khi tập luyện thể chất. Những người bận rộn không có thời gian ăn nhẹ thì chỉ cần tiêu thụ một quả chuối cũng đủ năng lượng cho một buổi tập gym cơ bản.

Bên cạnh đó, mỗi trái chuối cung cấp khoảng 10mg vitamin C, chiếm 15% nhu cầu vitamin C hằng ngày của một người, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tế bào, đồng thời cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất khác như sắt.

Thực phẩm giàu kali như chuối còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ lẫn đau tim, tốt cho người sau 30 tuổi. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng không nên ăn chuối lúc bụng đói.

Trái thơm

Bạn ít nghe người ta tán dương quả thơm (dứa) vì chúng chứa hàm lượng đường cao. Nhưng thật ra loại trái cây này có liên quan đến việc làm tăng lượng melatonin trong máu, có thể giúp điều hòa chu kỳ thức-ngủ tự nhiên của cơ thể, theo CNN.
Một nghiên cứu trước đây cho rằng trong thơm có enzyme mang tên bromelain, có tác dụng giảm viêm. Ngoài ra, việc ăn thơm thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt. Quả thơm còn giàu vitamin C và mangan giúp nuôi dưỡng khớp và kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ sự chắc khỏe cho xương khớp.
Siêng ăn thơm, chuối giúp bạn ngủ ngon hơn - ảnh 2
Thơm có nhiều dưỡng chất ích lợi cho giấc ngủ và xương khớp
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Ngoài việc siêng dùng những thực phẩm giúp ngủ ngon, bạn cũng nên nghiên cứu các mẹo hay để hỗ trợ thêm. Chẳng hạn, khi khó ngủ, bạn hãy nhớ lại tuần tự những việc xảy ra trong ngày, như quay ngược một cuộn băng. Việc này sẽ giúp bạn xóa bớt lo âu. "Nhớ lại những cuộc chuyện trò, điểm đến và cả những âm thanh ở đó, bạn sẽ mau chóng rơi vào trạng thái tinh thần sẵn sàng cho giấc ngủ", chuyên gia Sammy Margo - tác giả cuốn sách Hướng dẫn ngủ ngon chia sẻ.
Hoặc bạn có thể nhắm mắt lại và hướng nhãn cầu lên phía trên 3 lần. Làm vậy là để mô phỏng một cách tự nhiên như lúc bạn sụp mí mắt xuống khi đang buồn ngủ. Động tác này sẽ kích hoạt hoóc môn buồn ngủ melatonin.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lượng

Lượng

dứa thì ăn sống tốt nhưng kho với cá thì cũng ngon lắm, người ta còn dùng để ướp thịt cá, làm mềm thịt rất hiệu quả
Bảo Hoàng

Bảo Hoàng

vấn đề là ăn trái cây này khi nào, sau khi ăn cơm xong hay giữa các buổi. người Việt mình hay ăn trái cây tráng miệng sau buổi tối. Nhưng theo tôi, tốt nhất là nên ăn sau bữa ăn khoảng 1 tiếng đồng hồ là tốt nhất

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.