Sống gần cây xanh giảm nguy cơ trầm cảm

Trà Linh
Trà Linh
05/02/2021 11:09 GMT+7

Từ lâu, các chuyên gia tâm thần đã công nhận những lợi ích sức khỏe của việc dành thời gian tiếp xúc với thiên nhiên.

Trang tin Yahoo! Life mới đây cũng dẫn một nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Đức chứng minh rằng sống gần nơi có nhiều cây cối sẽ có lợi cho việc cải thiện sức khỏe tâm thần, đồng thời giúp giảm nguy cơ trầm cảm.
Cụ thể, trong nghiên cứu trên, nhóm học giả Đức đã phân tích, đối chiếu dữ liệu từ 10.000 cư dân ở Leipzig - thành phố đông dân nhất của bang Sachsen (Đức), thông qua việc đánh giá số lượng, loại cây xanh trên đường phố, mức độ trồng gần nơi sống và lượng thuốc chống trầm cảm được kê cho người dân. Kết quả, nhóm nghiên cứu phát hiện những người dân sống gần không gian xanh trong đô thị (ít nhất 100 m) sẽ ít phải dùng đến thuốc trầm cảm.
Tiến sĩ Melissa Marselle, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Phát hiện này cho thấy cây xanh đường phố không chỉ có ý nghĩa môi trường mà có lợi cho sức khỏe tinh thần của người dân”.
Cùng quan điểm, Giáo sư Aletta Bonn, Trưởng khoa Sinh thái học, Đại học Friedrich Schiller Jena (Đức), cho biết không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần cho con người, trồng nhiều cây xanh còn rất tốt cho môi trường.
"Trồng nhiều cây xanh trên các con phố và trong các khu đô thị là một giải pháp đơn giản để nâng cao sức khỏe tinh thần, đồng thời góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học", Giáo sư Bonn nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.