Sự khác biệt về sức khỏe giữa nam và nữ như thế nào?

25/10/2017 04:39 GMT+7

Đàn ông và phụ nữ khác nhau về mặt sinh học và di truyền. Đó cũng là một trong những lý giải vì sao cả hai không thể hiểu được nhau vì sinh học và di truyền góp phần tạo nên những hành vi khác biệt.

Và khi nói đến sự khác biệt thì sức khỏe của cả hai cũng vậy, theo boldsky.
Phụ nữ nhớ giỏi hơn nam giới
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nhiều tế bào thần kinh hơn - các tế bào thần kinh vốn điều khiển nghe và ngôn ngữ. Có thể, đó là lý do tại sao phụ nữ dường như nghe và phân tích âm thanh hoặc lời nói tốt hơn nam giới. Và giờ, bạn đã hiểu tại sao các bà mẹ có thể nhanh chóng nhận ra tiếng khóc của con. Và điều này cũng làm cho phụ nữ trở thành người chu đáo hơn.

tin liên quan

4 lý do khiến bạn dễ bị chuột rút

Chuột rút (vọp bẻ) có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ. Nó cũng có thể xảy ra mọi lúc, khi bạn đạp xe hay đang ngủ. Thông thường, chuột rút xuất hiện đều có nguyên nhân. 

Phụ nữ có khả năng chịu đựng cơn đau giỏi hơn
Các vùng của bộ não xử lý cơn đau cũng khác nhau đối với nam giới và nữ giới. Vì vậy, phụ nữ cũng có khả năng chịu được cơn đau cao hơn nam giới.
Phụ nữ lo lắng nhiều hơn nhưng xử lý tình huống tốt hơn
Mặc dù không có bằng chứng đầy đủ và xác đáng nhưng các nghiên cứu hiện tại cho rằng phụ nữ thường trải nghiệm lo lắng nhiều hơn nam giới. Lý do có thể là hoóc môn. Tuy trải nghiệm lo lắng nhiều hơn nhưng phụ nữ lại giỏi hơn trong việc giải quyết các vấn đề không lường trước được và những tình huống khủng hoảng tốt hơn nam giới vì "lo lắng" của họ giúp họ chuẩn bị rất nhiều trước khi có vấn đề bất ngờ xảy ra.
Phụ nữ nghe tốt hơn nam giới
Hệ thống thính giác của nam giới hoạt động nhẹ theo một cách khác. Họ có thể bỏ qua một số âm thanh trong môi trường xung quanh nếu tâm trí của họ nhận thức chúng là "không quan trọng".
Ví dụ điển hình nhất trong tình huống này là nam giới thường ngưng chú ý nếu một người nói liên tục cùng một điều. Có lẽ đó là lý do tại sao nam giới luôn quên mua rau mặc dù các bà, các cô nhắc nhở họ hàng trăm lần!
Căng thẳng, phụ nữ bình tĩnh, nam giới hiếu chiến
Điều gì sẽ xảy ra nếu một người đàn ông và một người phụ nữ trải nghiệm cùng một mức độ căng thẳng? Vâng, đàn ông thường mất kiểm soát hơn khi căng thẳng nhưng phụ nữ thành công trong sự bình tĩnh. Tại sao? Vì các chất phóng thích trong quá trình căng thẳng của phụ nữ là estrogen, trong khi với nam giới, hóa chất phóng thích khi căng thẳng là testosterone, nó có thể gây ra sự hiếu chiến.
Khi xung đột, phụ nữ buồn, nam giới càng nóng tính hơn
Ở phụ nữ, xung đột có xu hướng gây căng thẳng, lo lắng, sợ hãi và cảm giác buồn bã. Nhưng ở nam giới, xung đột đôi khi có thể làm tăng cơn bực mình. Mặt tích cực của sự khác biệt này là có thể làm cho đàn ông giành chiến thắng trong cạnh tranh...
Khi tức giận, phụ nữ hét, nam giới bạo lực
Khi nói đến sự tức giận, trong khi phụ nữ thể hiện nó bằng lời nói thì đàn ông không kiểm soát được tính khí của họ và thậm chí có thể dùng đến bạo lực. Các vùng của bộ não xử lý sự hung hăng có liên quan đến các vùng của não chịu trách nhiệm gây ra hành động ở nam giới.
Ở phụ nữ, những vùng này liên quan đến những vùng có trách nhiệm “nói” ra cảm xúc. Đó là lý do tại sao những phụ nữ giận dữ bắt đầu la hét trong khi nam giới tức giận lại bạo lực và gặp rắc rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.