Tại sao ăn táo không nên bỏ vỏ?

Thiên Lan

Thiên Lan

Theo Natural News và Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

1 Thanh Niên Online
Đa số mọi người có thói quen gọt vỏ táo khi ăn. Nhưng bạn có biết không, khi gọt bỏ vỏ táo, bạn cũng vô tình gọt mất những chất dinh dưỡng của nó.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Sau đây là một số lý do bất ngờ để bạn cắn nguyên trái táo còn cả vỏ (tất nhiên là phải rửa thật sạch trước khi ăn), theo Natural News.
Điều đặc biệt nhất ở táo là chất dinh dưỡng không chỉ nằm trong thịt quả, mà những chất dinh dưỡng có tác dụng vượt trội lại tập trung ở vỏ.
Vì vây, để tận dụng tối đa lợi ích của táo, bạn nên thưởng thức cả vỏ táo, cùng với phần thịt quả bên trong.
Có lý do chính đáng để táo hữu cơ được coi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.
Siêu thực phẩm tự nhiên này chứa hàm lượng cao các hợp chất chống ô xy hóa khác nhau.
Nhưng điều khác biệt ít ai ngờ là phần lớn các dưỡng chất bổ nhất của quả táo lại nằm trong lớp vỏ của nó.
Sau đây là những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ vỏ quả táo hữu cơ:

Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao

Vỏ táo chứa đầy chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Một số chất chống ô xy hóa được tìm thấy trong vỏ bao gồm các hợp chất phenolic, flavonoid và quercetin.
Polyphenol có đặc tính chống ô xy hóa, chống viêm, ổn định huyết áp, tăng cường độ nhạy insulin làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, thúc đẩy sức khỏe não bộ, theo Natural News.
Các flavonoid có đặc tính chống ô xy hóa bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
Quercetin giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, hạ sốt, tăng cường tuần hoàn máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, bảo vệ tim, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chữa loét dạ dày, bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể, theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

Hỗ trợ khớp và khả  năng vận động khỏe mạnh

Vỏ táo chứa hàm lượng flavonoid đặc biệt cao với đặc tính chống ô xy hóa chống lại stress ô xy hóa và cải thiện sức khỏe tổng thể.
Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ vỏ táo thường xuyên có thể hỗ trợ các khớp khỏe mạnh.

Nguồn chất xơ tự nhiên phong phú

Khoảng 2/3 hàm lượng chất xơ của táo là từ vỏ của nó. Chất xơ tự nhiên này có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và tim mạch khỏe mạnh.

Nguồn vitamin A và C tuyệt vời

Vitamin A và C đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ thường được tìm thấy trong các loại trái cây sáng màu gồm cả táo. Cả hai đều là vitamin thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì sức khỏe tổng thể.

Thúc đẩy cảm giác no, tạo cảm giác no lâu

Vỏ táo là nguồn chất xơ phong phú có thể hạn chế cảm giác đói và khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn. Khi kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn uống bổ dưỡng, vỏ táo thậm chí có thể là một công cụ hữu ích giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hợp lý, theo Natural News.
Giờ thì bạn đã hiểu tại sao hình ảnh “quả táo cắn dở” luôn còn nguyên cả vỏ!

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Xuân Huy

Nguyễn Xuân Huy

Bạn cũng nên gọt vỏ khi bạn ăn trái táo đó ở ngay tại Việt Nam ! Chỉ đơn giản là khi người bán muốn bảo quản trái cây tươi hơn luôn được phun một lớp hoá chất phủ bên ngoài mà cơ quan quản lý nhà nước đang bất lực trong việc kiểm soát ! Vậy nên người tiêu thụ phải tự bảo vệ mình bằng cách bóc lớp vỏ đi !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm