Tại sao không nên uống quá nhiều nước ép trái cây?

04/12/2017 15:14 GMT+7

Trái cây có lợi cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Tuy nhiên, khi dùng quá nhiều dưới dạng nước ép trái cây thì bạn sẽ bị mất các dưỡng chất thiết yếu, theo Boldsky.
Nhiều người có thói quen uống một ly nước trái cây thay cho bữa sáng. Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây đã đưa ra thực tế gây sửng sốt là: uống nước trái cây có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng ít chất xơ và chứa nhiều đường.
Các nhà nghiên cứu khuyên rằng bệnh nhân tiểu đường không nên thay thế thức uống có đường nhiều bằng nước ép trái cây. Vậy nước ép trái cây làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường như thế nào? Theo các nhà khoa học, việc cung cấp một lượng đường lớn, không có nhiều thành phần khác từ trái cây, là một cơ chế quan trọng để nước trái cây có thể đóng góp cho sự phát triển của bệnh tiểu đường.
Tuy nhiên, mặt khác, ăn cả trái cây và rau lá xanh luôn là lựa chọn tốt nhất. Nó giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh. Đó là vì chúng có mật độ năng lượng thấp và giàu chất xơ cũng như vi chất dinh dưỡng.

tin liên quan

Trẻ dưới 1 tuổi không nên uống nước trái cây?
Theo nghiên cứu mới, cha mẹ nên tránh cho trẻ dùng nước trái cây trong năm đầu tiên của cuộc đời. Những hướng dẫn mới này từ Học viện Nhi khoa Mỹ đã được đăng trên chuyên san Pediatrics.
Chất xơ từ trái cây bị loại bỏ trong khi ép và nước ép trái cây thường được thêm đường cho ngon ngọt. Các nhà nghiên cứu cho biết chỉ nên uống một ly nước trái cây nhỏ mỗi ngày.
Ngoài ra, đa số người bệnh không nhận biết được dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường loại 2. Vì vậy, nếu bạn đang phải trải qua cơn khát, cảm thấy mệt mỏi, giảm cân không giải thích và nhìn thấy mờ thì cần kiểm tra bệnh tiểu đường. Vì đây có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn bị bệnh tiểu đường loại 2.
Một trong những điều tồi tệ nhất về bệnh tiểu đường là không có phương pháp chữa bệnh toàn diện, ngăn ngừa các triệu chứng là cách duy nhất để kiểm soát bệnh này. Thay đổi trong cách sống, giảm cân, tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh là các cách kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.