Tắm hơi 4 lần/tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Thiên Lan
Thiên Lan
04/12/2018 08:08 GMT+7

Tắm hơi từ 4 - 7 lần mỗi tuần mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất và thường xuyên tắm hơi có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim ở người trung niên, theo Daily Mail .

Các nhà nghiên cứu Phần Lan đã theo dõi thói quen tắm hơi của 1.688 nam giới và phụ nữ trên 50 tuổi và theo dõi sức khỏe của họ sau 15 năm.
Giáo sư Jari Laukkanen, thuộc Đại học Đông Phần Lan cho biết: Một phát hiện quan trọng của nghiên cứu này là việc tắm hơi thường xuyên giúp nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn ở phụ nữ trung niên và người cao tuổi.
Trong thời gian 15 năm, những người tham gia tắm hơi 4 - 7 buổi mỗi tuần chỉ bị 1/4 nguy cơ tử vong do bệnh tim so với người chỉ tắm hơi 1 buổi một tuần, theo Daily Mail.
Việc đổ mồ hôi do hơi nóng được cho là mô phỏng theo tác động của việc tập thể dục nhẹ nhàng, có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch.
Có thể do nhiều nguyên do như tắm hơi làm hạ huyết áp và kích hoạt sự gia tăng nhịp tim ở cường độ thấp đến trung bình.
Tắm hơi cải thiện tuần hoàn bằng cách làm các mạch máu giãn ra. Điều này giúp cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sức khỏe tim. Việc tắm hơi cũng có thể làm giảm xơ cứng động mạch ở người cao tuổi.
Tắm hơi cũng được khuyến cáo cho những người bị đau đầu mạn tính và đau cơ, xương. Các nghiên cứu cho thấy tắm nước nóng cũng có tác dụng tương tự.
Ngoài ra, tử vong do sự lắng đọng hơi hóa học (do các phản ứng hóa học xảy ra ở gần bề mặt vật được nung nóng) cũng giảm khi thời lượng tắm hơi tăng lên.
Có 5 trường hợp chết trong số những người tắm hơi lâu hơn 45 phút mỗi tuần. Trong khi có đến 9 trường hợp tử vong ở nhóm tắm hơi ít hơn15 phút mỗi tuần.
Tuy nhiên, nghiên cứu này không bao gồm người không bao giờ tắm hơi. Vì vậy không thể kết luận được việc tắm hơi có tốt hơn so với không tắm hơi hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.