Thiếu giường, bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật phải nằm trong phòng để vật dụng

09/04/2018 08:30 GMT+7

Martyn Wells (49 tuổi, Worcester, Anh) buộc phải nằm trong một căn phòng chật hẹp và không có cửa sổ, dùng để lưu hồ sơ và vật dụng của các bác sĩ, để chờ hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật vì thiếu giường.

Theo Daily Mail ngày 6.4, trong khi Wells còn đang ngủ sau khi được phẫu thuật cắt bỏ dạ dày tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizaveth (Birmingham, Anh), thì ông đã được đẩy vào phòng này. Ông bị ung thư dạ dày xâm lấn.
Bực tức, ông Wells đã chụp lại căn phòng ông đang nằm và gửi đến Bộ Y tế Anh, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận lại phản hồi từ Bộ.
Sau đó, ông cũng đăng những hình ảnh này lên trên facebook cá nhân của mình để phản ánh.
Ông Wells nói với Daily Mail: “Chẳng hợp lý chút nào khi đưa một bệnh nhân ưng thư vừa mới mổ vào phòng này. Trước đó, tôi đã được các cô y tá cho biết có thể tôi sẽ được chuyển sang phòng khác bởi vì tôi đang hồi phục, chờ ngày xuất viện và bệnh viện đang có nhiều bệnh nhân khác cần giường”.
Nghe vậy, ông Wells kiên quyết không chấp nhập vì ông cũng đang được truyền dịch và uống thuốc nhuận tràng. Vì vậy, ông không muốn nằm ở phòng quá xa nhà vệ sinh.
Ngoài ra, ông cũng sợ rằng nếu ông lên cơn đau tim trong khi nằm ở phòng đó thì ông sẽ chết vì nhân viên y tế không thể đến kịp lúc để điều trị cho ông.
Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện vẫn đẩy ông vào phòng dùng để lưu hồ sơ và vật dụng của các bác sĩ trong khi ông đang ngủ.
“Tôi cảm thấy thật có lỗi khi phàn nàn về việc này bởi vì các bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện đã cố gắng cứu sống tôi. Nhưng, tôi buộc phải làm điều này để cơ quan y tế thấy được và khắc phục”, ông Wells cho biết thêm.
Đầu năm nay, những nhà lãnh đạo ngành y tế ở Anh đã yêu cầu nhân viên y tế phải nhường giường và phòng để giúp “giải tỏa” áp lực thiếu giường vì số người nhập viện vì cúm tăng lên rất nhiều.
Hệ thống y tế đã quá tải từ mùa cúm này, bao gồm cả dịch vụ xe cấp cứu cũng bị quá tải. Thậm chí, một vài bệnh nhân buộc phải sử dụng taxi để đến bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.