Thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân tăng cân

11/09/2016 12:15 GMT+7

Bạn thường xuyên có cảm giác thèm ăn hay ăn ngon miệng? Và điều này làm cho bạn không thể kiểm soát cân nặng. Ít người biết rằng lý do thật sự của nguyên nhân này là thiếu dinh dưỡng.

Dưới đây là 6 loại dinh dưỡng bị thiếu hụt có thể làm bạn hèm ăn, theo naturalnews.
Thiếu vitamin B
Nghiên cứu cho thấy loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quản lý căng thẳng và trầm cảm. Khi không nhận được đủ vitamin B, bạn có khả năng căng thẳng. Và căng thẳng sẽ làm cho bạn thèm ăn vặt và ăn quá nhiều.
Bạn có thể bổ sung vitamin B từ lòng đỏ trứng, khoai tây, bơ, thịt gà, thịt, rau lá xanh đậm và cá hồi.
Thiếu magiê
Theo nghiên cứu, thiếu hụt magiê có thể gây ra cảm giác thèm ăn sô cô la. Lưu ý rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường và căng thẳng có thể làm giảm nồng độ magiê trong cơ thể.
Hãy bổ sung vỏ khoai tây, sữa và bông cải xanh - những nguồn thực phẩm giàu magiê nếu thiếu loại dinh dưỡng này.
Thiếu canxi
Thiếu canxi thường khiến ta thèm đường và muối. Ngoài sữa giàu canxi, bạn có thể nhận được canxi từ cải xoăn, hạnh nhân, cá hồi, cá mòi, hạt chia và vừng.
Thiếu sắt
Phụ nữ thường thèm thịt trong giai đoạn trước chu kỳ kinh nguyệt do nồng độ sắt thấp. Những người ăn chay cũng có thể có cảm giác thèm ăn chất sắt. Nguồn thực phẩm giàu sắt tốt nhất bao gồm thịt, gia cầm, hạt điều, trái cây khô, các loại đậu và hạt bí ngô.
Thiếu hụt Omega 3
Thiếu omega 3 trong cơ thể gây nên cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác nhau. Nếu bạn luôn có cảm giác thèm ăn không rõ nguyên nhân, omega 3 có thể là lý do.
Bạn có thể bổ sung omega 3 từ cá hoang dã, quả óc chó và hạnh nhân.
Thiếu kẽm
Thiếu kẽm phổ biến ở người già và những người nhiều căng thẳng. Thiếu kẽm có thể làm tăng cảm giác thèm ăn do ảnh hưởng đến vị giác thèm muối và đường.
Kẽm có trong hàu, các loại quả hạch, trứng và đậu xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.