Thoát khỏi cơn buồn ngủ nhanh chóng

05/04/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Cho dù đêm trước đó, bạn không ngủ đủ giấc vì nhiều lý do, nhưng nếu muốn tỉnh táo, hãy áp dụng một số lời khuyên sau.

(TNO) Cho dù đêm trước đó, bạn không ngủ đủ giấc vì nhiều lý do, nhưng nếu muốn tỉnh táo, hãy áp dụng một số lời khuyên sau.

Cơ thể sẽ mệt mỏi nếu bạn ngủ không đủ giấc - Ảnh: Shutterstock
Tận dụng ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời là một trong những liệu pháp tuyệt vời thúc đẩy tâm trạng nhanh chóng và hiệu quả. Ánh sáng mặt trời khuyến khích khả năng sản xuất vitamin D trong cơ thể và giúp đối phó trước những thay đổi tâm trạng. Ánh sáng tự nhiên cũng giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo mỗi khi rơi vào cảm giác buồn ngủ. Chỉ cần mở rèm cửa và để cho ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào phòng, bạn sẽ nhận được những lợi ích của nó.
Uống nhiều nước. Mất nước gây cảm giác mệt mỏi, thậm chí uể oải đến cùng cực. Trong khi uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết, thì việc uống nhiều nước hơn khi cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi là cách giúp nhanh chóng có được sự tỉnh táo. Uống một cốc nước lạnh là cách tuyệt vời để làm mới chính mình vào một ngày mùa hè nóng bức và xua tan cảm giác mệt mỏi tức thì.
Ăn các loại thực phẩm nhất định. Khi cảm thấy buồn ngủ, điều quan trọng là chú ý đến chế độ ăn uống. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng, và bữa ăn trưa chắc chắn tránh xa các loại thực phẩm béo. Thử ăn các bữa ăn nhỏ giàu protein trong suốt cả ngày, và đặc biệt tránh cà phê cùng các thức uống năng lượng.
Đi bộ. Ngồi một chỗ không giúp bạn tỉnh táo. Khi cảm thấy buồn ngủ, hãy đứng lên đi dạo, thậm chí lúc đó bạn đang có nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành. Đi dạo thực sự là cách hiệu quả để giữ sự tỉnh táo khi cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi. Nếu đang làm việc và không được phép đi quá xa, hãy rời khỏi bàn, tranh thủ đi lấy nước uống hoặc đi bộ sang bàn đồng nghiệp nói vài câu cho thư thả đầu óc.
Hít thở sâu. Kỹ thuật thở cũng có thể giúp tỉnh táo. Hãy tập hít vào và thở ra bằng mũi. Cố gắng làm điều này một cách nhanh chóng để cảm thấy tỉnh táo hơn. Kỹ thuật này có thể làm vào bất cứ giờ nào trong ngày, theo Womanitely.
Nghe nhạc. Nghe nhạc với giai điệu vui nhộn, và để đôi chân nhịp nhịp theo sẽ giúp lấy lại sự tỉnh táo một cách hiệu quả. Tránh các bản nhạc thư giãn, chẳng hạn như nhạc cổ điển vì nó có thể làm cho bạn buồn ngủ.
Có được giấc ngủ ngon giúp bạn luôn phấn chấn tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Co duỗi mỗi 30 phút. Dành cả ngày trước máy tính hoặc ti vi có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Để tỉnh táo, cơ thể cần hoạt động. Vì vậy, hãy đứng dậy và duỗi chân mỗi 30 phút để cảm thấy tỉnh táo hơn trong ngày.
Không khí trong lành. Khi cảm thấy buồn ngủ, không khí trong lành có thể là một phương thuốc tuyệt vời để cảm thấy tỉnh táo hơn. Nếu bạn đang làm việc, hãy mở cửa sổ hoặc đi ra ngoài trong thời gian nghỉ trưa. Nếu đang ở trong xe, mở một cánh cửa để không khí bên ngoài ùa vào xe càng nhiều càng tốt.
Tắm. Nếu bạn đang làm việc ở nhà và cần phải tỉnh táo, hãy đứng dậy và đi tắm. Nếu đang làm việc tại công sở và không thể tắm, dùng khăn xả trong nước lạnh và đắp lên mặt, bạn có thể cảm thấy tỉnh táo và bớt buồn ngủ hơn.
Tranh thủ chợp mắt. Chắc chắn, một giấc ngủ ngắn có thể giúp bạn rất nhiều. Thậm chí giấc ngủ chỉ cần từ 10-15 phút cũng có thể làm nên điều kỳ diệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.